Thể thao

Công chúng yêu thể thao có thêm cơ hội xem các giải đấu chất lượng cao

Truyền hình K+ được sở hữu độc quyền các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức trong 4 mùa giải, từ 2025/2026 đến mùa giải 2028/2029.

Truyền hình K+ ký thỏa thuận độc quyền với AFC. (Ảnh: Việt Anh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 8/6,  Lễ công bố thỏa thuận độc quyền giữa đại diện Truyền hình K+ và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tại Việt Nam, đã diễn ra tại Hà Nội.

Sự kiện này mang lại cơ hội xem trực tiếp chất lượng cao nhiều trận đấu bóng quan trọng, trải nghiệm nhiều dịch vụ nội dung cho người hâm mộ thể thao Việt Nam trong 4 năm. 

Theo thỏa thuận, Truyền hình K+ được sở hữu độc quyền các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức trong 4 mùa giải, từ 2025/2026 đến mùa giải 2028/2029. Tổng cộng sẽ có hơn 25 giải đấu, trong đó nổi bật là Vòng loại khu vực châu Á của Giải Vô địch Bóng đá thế giới - FIFA World Cup 2026 (dự kiến khởi tranh vào tháng 9/2024); Cúp Bóng đá châu Á 2027 (AFC Asian Cup 2027) với sự tham dự của các câu lạc bộ từ 24 quốc gia châu Á; Giải AFC Champions League thường niên do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức và giải đấu hạng hai mới là AFC Cup. 

Đặc biệt, các trận tranh tài của Đội tuyển Bóng đá nam Quốc gia Việt Nam cũng như trận Chung kết tại Giải AFC Asian Cup 2027 sẽ được đưa tin miễn phí trên các kênh truyền thông để mở rộng phạm vi tiếp cận trong nước.

Ông Phạm Tuấn Đạt, Trưởng Ban Thể thao, Truyền hình K+ cho biết, sẽ có trên 1.000 trận đấu được phát sóng trên hệ thống K+ thuộc gói bản quyền hợp tác giữa hai đơn vị được truyền thông tại Việt Nam.  

Hiện nay, các giải đấu của hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ thể thao Việt Nam.

Ông Datuk Seri Windsor John, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết: Bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt những năm gần đây. Sự hợp tác chặt chẽ hơn của các đơn vị trong lĩnh vực bóng đá sẽ giúp khán giả Việt Nam tăng khả năng tiếp cận và thưởng thức các giải đấu bóng đá lớn, đẳng cấp quốc tế. Đồng thời, việc gia tăng nội dung khai thác về bóng đá trên truyền hình sẽ làm bóng đá nói riêng và thể thao nói chung có thêm cơ hội để phát triển. 

Ông Manuel Rougeron, Phó Chủ tịch điều hành CANAL+ International (phụ trách thị trường châu Á Thái Bình Dương) chia sẻ niềm vui và mong muốn mang đến người hâm mộ thể thao Việt Nam những trận cầu đỉnh cao của châu Á với chất lượng vượt trội. 

Hoạt động từ năm 2009, Truyền hình K+ là đơn vị liên doanh giữa Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Tập đoàn CANAL+ và Opal (thành viên Tập đoàn Openasian). Kênh K+ hiện phân phối hơn 164 kênh truyền hình qua vệ tinh và các ứng dụng trên thiết bị thông minh (ti vi, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động). Hiện Truyền hình K+ sản xuất 5 kênh chương trình trong đó có hai kênh thể thao dành riêng cho thị trường Việt Nam, mang đến các nội dung thể thao độc quyền, nhiều giải đấu lớn như bóng đá Ngoại hạng Anh, đua xe công thức 1 Formula, võ thuật đối kháng UFC, giải LIV Golf, quần vợt Australia mở rộng.../.

Tin liên quan

Xem thêm