Thể thao

Hàng nghìn vận động viên tham gia Giải Bình Phước marathon lần thứ 1

Bình Phước

Giải có đường chạy đẹp và đầy thử thách, đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi, mang đến trải nghiệm mới cho vận động viên.

Bà Nguyễn Thị Minh Nhâm, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Trưởng ban Tổ chức thông tin về giải. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)

TTXVN - Với slogan “Đường chạy của những nhà vô địch”, Giải Bình Phước marathon lần thứ 1 sẽ được tổ chức tại thị xã Phước Long ngày 26/11/2023. Thông tin được đưa ra tại lễ công bố Giải Bình Phước marathon lần thứ 1 năm 2023 diễn ra chiều 6/6. Sự kiện do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Phước Long, Tỉnh Đoàn tổ chức.

Đây là giải marathon quy mô lớn nhất của tỉnh từ trước đến nay, dự kiến có 2.000 - 3.000 vận động viên tham dự gồm các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, câu lạc bộ, đội nhóm chạy, cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam…

Giải thi đấu cá nhân có 4 nội dung (cự ly): 5km, 10km, 25km (vẫn tính thành tích ở 21km và có phần thưởng cho 5 người chạy về đầu tiên) và 42 km; cự ly dành cho vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp và phong trào: cự ly marathon 42 km và bán marathon 25 km; cự ly không phân biệt chuyên nghiệp và phong trào: cự ly 5 km và 10 km.

Theo Ban tổ chức, Giải Bình Phước marathon lần thứ 1 được đánh giá có đường chạy đẹp và đầy thử thách, đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi đặc trưng của tỉnh, mang đến trải nghiệm mới cho vận động viên.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, được chia theo 2 nhóm đối tượng, hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào dành cho cự ly 25km và 42 km. Đặc biệt, sẽ có thêm phần giải thưởng dành cho các câu lạc bộ/đội/nhóm có số thành viên đăng ký đông nhất.

Bà Nguyễn Thị Minh Nhâm, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, hoạt động này nhằm tuyên truyền, cổ vũ, tạo sân chơi để đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao tại tỉnh Bình Phước. Thông qua giải tìm kiếm, phát triển các vận động viên tài năng trẻ và nhà vô địch việt dã tiềm năng trong tương lai. Đồng thời, quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Phước, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào tỉnh.

Đáng chú ý, Ban Tổ chức sẽ trích 20.000 đồng/người tham gia để quyên góp cải tạo cây giống, bảo tồn rừng tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên quý giá của tỉnh, của đất nước./.

K GỬiH

Xem thêm