Thể thao

Khai mạc giải Marathon tỉnh Quảng Ngãi - Cup BSR

Quảng Ngãi

Giải Marathon tỉnh Quảng Ngãi - Cup BSR năm 2023 được xem là giải marathon lớn nhất của tỉnh Quảng Ngãi từ trước đến nay.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

TTXVN - Tối 6/5, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ khai mạc giải Marathon tỉnh Quảng Ngãi - Cup BSR. Đây là giải Marathon lớn nhất của tỉnh Quảng Ngãi từ trước đến nay với 2.000 vận động viên tham gia.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết: Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao của Quảng Ngãi từ tỉnh đến cơ sở diễn ra sôi nổi, số người và gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng, thể thao thành tích cao ngày càng phát triển, đạt nhiều huy chương ở đấu trường quốc gia và khu vực. Các môn thể thao quần chúng như bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, bóng bàn, chạy bộ, đi bộ, thể dục dưỡng sinh... phát triển rộng khắp ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo. Điển hình là "Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình đoạt Huy chương Đồng Giải Marathon Châu Á (năm 2011) và Huy chương Vàng Seagame 27 năm 2013 tại Myanmar.

Nhằm tiếp tục gìn giữ và phát huy các thế mạnh sẵn có của phong trào thể dục thể thao quần chúng, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức giải Marathon tỉnh Quảng Ngãi – Cup BSR 2023. Giải chạy với quy mô 2.000 vận động viên sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 7/5/2023, với 3 cự ly: 5km, 10km và 21km.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa cho Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị tài trợ giải. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

Tất cả các cự ly đều xuất phát từ Quảng trường Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi. Khu vực này cũng là nơi đặt vạch đích của cả ba cự ly. Với cự ly 5km, từ điểm xuất phát, các runner chạy về phía bắc khoảng vài trăm mét sẽ đến điểm giao với đường Lê Trung Đình. Đường chạy tiếp tục về hướng tây lên đường Quang Trung, sau đó chạy trên cầu Trà Khúc 1, cán mốc 2,5km ở nửa cuối của cầu để quay đầu về đích. Điểm nhấn chính của cự ly này chính là cây cầu gần 60 năm tuổi bắc qua sông Trà Khúc.

Cự ly 10km và 21km có đoạn đầu tương tự như 5km, thay vì quay đầu ở phía bắc cầu Trà Khúc 1, vận động viên các cự ly 10m, 21km tiếp tục chạy theo đường Hoàng Sa. Tuyến đường dài, uốn lượn theo dòng sông có chất lượng tốt, đường chạy đẹp.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Để đảm bảo thể trạng cho 2.000 vận động viên khi thi đấu vào cao điểm mùa khô, ban tổ chức đã bố trí 5 trạm nước hai chiều, khoảng cách trung bình 2km mỗi trạm cùng nhiều trạm y tế, nhà vệ sinh.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng huy động 300 tình nguyện viên phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia, đồng thời bố trí đội ngũ y, bác sĩ, xe cứu thương, trang thiết bị y tế phục vụ sức khỏe cho vận động viên tham trong quá trình thi đấu.

Giải Marathon tỉnh Quảng Ngãi - Cup BSR năm 2023 được xem là giải marathon lớn nhất của tỉnh Quảng Ngãi từ trước đến nay. Cung đường trong giải chạy đã được lên kế hoạch kĩ càng, thuận tiện trong quá trình chạy và ít ảnh hưởng đến giao thông, đảm bảo an toàn cho toàn bộ vận động viên. Bên cạnh đó, các quan cảnh của thành phố Quảng Ngãi như cầu Cổ Lũy, chùa Minh Đức, chùa Thiên Ấn… nằm trên cung đường, giúp các vận động viên dễ dàng quan sát, đồng thời thu hút và quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Quảng Ngãi đến đông đảo du khách.

Giải Marathon tỉnh Quảng Ngãi - Cup BSR khởi tranh và kết thúc vào ngày 7/5/2023./.

Đinh Hương

Xem thêm