Thể thao

V.League 1-2023: Vòng đấu nước rút và màn chào sân của những tân huấn luyện viên

Bảy trận đấu của vòng 11 V.League 1-2023 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 - 6/6) là cơ hội để các đội nỗ lực giành điểm, xác định vị trí của mình trước khi bảng xếp hạng được tách ra hai tốp đầu (8 đội) và cuối (6 đội) thi đấu trong giai đoạn 2.

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thắng đậm SHB Đà Nẵng 5 - 1 tại vòng 10 V.League 1-2023. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN- Giai đoạn 1 của Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1 - 2023 bước vào thời điểm nước rút. Bảy trận đấu diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 - 6/6) là cơ hội để các đội nỗ lực giành điểm, xác định vị trí của mình trước khi bảng xếp hạng được tách ra hai tốp đầu (8 đội) và cuối (6 đội) thi đấu trong giai đoạn 2.

Tâm điểm của vòng 11 V.League là cuộc đọ sức giữa hai đội đầu bảng xếp hạng - Câu lạc bộ Thanh Hóa gặp Công an Hà Nội diễn ra trên Sân vận động Thanh Hóa lúc 18 giờ ngày 5/6.

Sau 10 vòng đấu, Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa có 22 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng và đang cách 4 điểm với đội đứng thứ 2 là Công An Hà Nội (18 điểm). Do đó, kết quả trận đấu này không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng Thanh Hóa FC. Tuy nhiên, nếu chiến thắng, các cầu thủ xứ Thanh sẽ tạo được mức cách biệt rất lớn với các đội đứng sau. Ngược lại, nếu Đội Công an Hà Nội thắng, ghìm chân được Đông Á Thanh Hóa, sẽ tạo cơ hội cho chính thầy trò huấn luyện Flavio Salva Cruz cũng như các đội phía sau có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trong cục điện này, với lợi thế thi đấu sân nhà, quyết tâm chiến thắng tại vòng 11 của thầy trò huấn luyện viên Popov và những cầu thủ xứ Thanh trước đội Công an Hà Nội là rất cao, hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn, bất ngờ.

Lịch thi đấu vòng 11 V.League 1-2023. (Ảnh: VPF/TTXVN phát)

Ngày 4/6, hai trận đấu cùng diễn ra lúc 19 giờ cũng được người hâm mộ bóng đá quan  tâm. Trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Đội chủ sân Hà Nội FC thi đấu với Đội Thép xanh Nam Định. Hà Nội FC vẫn đang phải đối diện với khó khăn về mặt lực lượng từ khi Đội trưởng Văn Quyết nhận “treo giò” 8 trận liên tiếp. Kết quả Hà Nội FC mất ngôi đầu bảng, liên tục bị đối thủ kém cơ kìm chân. Hiện Hà Nội FC vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, trong khi Câu lạc bộ Thép xanh Nam Định (15 điểm) đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đội nào thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội bứt tốc trước khi giai đoạn 1 V.League 2023 khép lại.

Trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), Câu lạc bộ Hải Phòng sẽ gặp Đội Hoàng Anh Gia Lai. Ở vòng 10 V.League 2023, Hải Phòng FC đã hòa trước Bình Định, thầy trò Huấn luyện viên Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chỉ có 12 điểm, đã không còn góp mặt trong top 8 đội đầu bảng. Xếp trên Hải Phòng FC, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai có 13 điểm.

Gặp nhau ở vòng 11 là cuộc so tài trên vạch ranh giới giữa tốp đầu và cuối của bảng xếp hạng nên kết quả trận đấu này được người hâm mộ bóng đá quan tâm.

Bảng xếp hạng sau vòng 10 Giai đoạn 1 V.League 1-2023. (Ảnh: VPF/TTXVN phát)

Vòng 11 V.League 2023 còn có 4 trận đấu khác: Trận khai vòng diễn ra lúc 18 giờ (ngày 4/6) trên sân Hà Tĩnh, Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Bình Định. Lúc 18 giờ (ngày 5/6), Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng gặp Becamex Bình Dương trên sân Hòa Xuân. Ngày 6/6, lúc 17 giờ, trên sân Nha Trang, Sanna Khánh Hoà gặp Câu lạc bộ Viettel và trận đấu cuối của vòng 11 diễn ra lúc 18 giờ trên sân Nghệ An, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An gặp Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm đáng lưu ý là đến vòng này, do sự khốc liệt của giải đấu, V.League 2023 không chỉ là đấu trường của các đội bóng mà còn là “lò xay” huấn luyện viên.

Trước khi vòng 11 bắt đầu, Đội Sông Lam Nghệ An đã có thông báo chính thức chia tay Huấn luyện viên Huy Hoàng xuất phát từ nguyện vọng cá nhân của vị thuyền trưởng này do thành tích của đội không tốt. Sau 10 vòng đấu, hiện Sông Lam Nghệ An có 9 điểm đứng thứ 11/14 trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Phan Như Thuật đã được bổ nhiệm gấp để dẫn đắt đội bóng xứ Nghệ với nhiệm vụ đặt ra là có mặt trong tốp 8 đội đầu bảng.

Ngày 3/6, Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng cũng thay đổi nhân sự. Ông Phan Thanh Tùng thôi giữ chức huấn luyện viên, chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Huấn luyện viên Phạm Minh Đức, cựu thuyền trưởng của Câu lạc bộ Hà Nội chính thức dẫn dắt SHB Đà Nẵng từ vòng 11.

Như vậy, từ đầu mùa giải đến nay, mới qua 10 vòng đấu nhưng đã có sự thay đổi 5 huấn luyện viên. Đáng nói nhất là Câu lạc bộ Bình Dương đã thay đến 2 huấn luyện viên, ông Lưu Đình Tuấn nhường ghế cho Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn, rồi lại chuyển quyền đến Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức. Đội còn lại đã thay người cầm quân để cải thiện phong độ, hướng đến mục tiêu đua tranh ngôi vô địch là Câu lạc bộ Công An Hà Nội./.


Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm