Thể thao

Khai mạc Giải thi đấu các môn Thể thao hè thành phố Hà Nội, năm 2023

Hà Nội

Giải đấu năm nay sẽ tranh tài ở 12 môn thể thao, với gần 3000 vận động viên đến từ 30 quận, huyện, thị xã và Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội.

Sáng 2/6, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Giải thi đấu các môn Thể thao hè, năm 2023.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên dành cho lứa tuổi thanh, thiếu nhi. Giải năm nay sẽ tranh tài ở 12 môn thể thao gồm: Teakwondo, Cầu lông, Pencak Silat, Cờ vua và Cờ tướng, Đá cầu, Bóng rổ, Bóng đá, Karate, Vật tự do, Võ cổ truyền, Bóng bàn, Điền kinh…, với gần 3000 vận động viên đến từ 30 quận, huyện, thị xã và Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội.

Khai mạc Giải thi đấu các môn Thể thao hè thành phố Hà Nội năm 2023. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài khẳng định, nhiệm vụ duy trì, đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu thể thao trong đối tượng thanh, thiếu nhi là hết sức cần thiết, giúp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè.

Với số lượng vận động viên đông đảo, giải đấu đã chứng minh sức hút và sự lớn mạnh của thể thao phong trào. Chất lượng, quy mô giải đấu đã từng bước trở thành một hoạt động thể thao lớn, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Kết quả của giải đấu sẽ là cơ sở quan trọng nhằm tuyển chọn các vận động viên năng khiếu cho các đội tuyển trẻ Hà Nội. Từ kết quả các môn thi đấu sẽ giúp các quận, huyện, thị xã tự đánh giá được hiệu quả của hoạt động thể thao phong trào, rèn luyện sức khỏe cho thanh, thiếu nhi tại cơ sở và trường học, từ đó tăng cường đầu tư, góp phần nâng cao các phong trào thể thao ở cơ sở.

Thông qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ chọn ra các vận động viên có năng khiếu để bồi dưỡng, bổ sung vào đội tuyển trẻ Hà Nội hướng tới tham gia các giải thi đấu ở cấp quốc gia.

Giải thi đấu các môn Thể thao hè thành phố Hà Nội dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 23/7./.

Nam Sương

Xem thêm