Thể thao

V.League 1-2023: Top đầu không có nhiều xáo trộn

Vòng 11 V.League 1-2023 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/6 với nhiều trận đấu tâm điểm và dự báo sẽ có nhiều diễn biến “khó lường” về vị trí trên bảng xếp hạng.

TTXVN - V.League 1-2023: Top đầu không có nhiều xáo trộnTrận đấu cuối của vòng 10 V.League 1-2023 giữa Viettel và Sông Lam Nghệ An có ý nghĩa với cả 2 đội trong cuộc đua vào Top 8.

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thắng đậm SHB Đà Nẵng 5-1 tại vòng 10 V.League 1-2023. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Phong độ của cả 2 đội trong thời gian qua không quá xuất sắc khiến họ không thể đứng ở một vị trí cao hơn. Dù sở hữu nhiều cầu thủ giỏi nhưng khả năng phòng ngự và tấn công của cả Viettel lẫn Sông Lam Nghệ An đều đang gặp những vấn đề nhất định. Sông Lam Nghệ An hiện đang đứng thứ 12 với 2 điểm kém hơn so với Viettel. Đoàn quân của ông Nguyễn Huy Hoàng thừa hiểu, hy vọng vào Top 8 sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết nếu để thua trong trận đấu quyết định.

Với lợi thế sân nhà, Viettel bắt đầu trận đấu với thế trận nhỉnh hơn, nhưng phải đến phút thứ 40, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỷ số. Từ chấm đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, Hoàng Đức treo bóng hết sức khó chịu gây ra hỗn loạn nơi khu vực 16m50 của Sông Lam Nghệ An, Nguyễn Đức Chiến nhanh chân dứt điểm đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 1-0. Bước sang hiệp 2, Viettel liên tiếp có thêm 2 bàn thắng ở các phút 54 và 56 sau các pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng và Dương Văn Hào. Chung cuộc, Viettel đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà Hàng Đẫy trước đội bóng xứ Nghệ.

Cùng ngày, Đông Á Thanh Hóa kéo dài chuỗi trận bất bại ở V-League 2023 lên con số 10, sau khi chia điểm với trận hòa 1-1 trên sân của Bình Dương. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League là Công an Hà Nội lên thành 4 điểm. Còn với đội bóng Bình Dương, Tiến Linh và các đồng đội vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay, với 6 trận hòa và 4 trận thua.

Trước đó, ngày 31/5, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng bước vào trận “chung kết ngược” với quyết tâm rất lớn. Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh mới có 1 chiến thắng từ vòng 4 trong khi Đà Nẵng thậm chí còn chưa có chiến thắng nào (5 hòa, 4 bại) trước khi bước vào trận quyết đấu trên sân Thống Nhất. Chiến thắng 5-1 trước Đà Nẵng giúp Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tạo nên bước ngoặt cực kỳ quan trọng trong thời điểm cuối của hành trình. Trật tự nhóm cuối bảng xếp hạng đã có sự thay đổi khiến cuộc đua ngày càng trở nên căng thẳng, gay cấn.

Trên sân Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng 1-0 trước Câu lạc bộ Hà Nội đang khó khăn lực lượng. Có được bàn thắng mở tỉ số từ sớm do công của Paollo (phút thứ 6, trên chấm 11m), đội bóng phố núi chơi càng thêm tự tin trước nhà đương kim vô địch. Chiến thắng giúp Hoàng Anh Gia Lai lọt vào tốp 8, mở ra cơ hội đua tranh vào tốp 3 khi khoảng cách hiện nay của đội với các đối thủ như Câu lạc bộ Hà Nội, TopenLand Bình Định chỉ là 2 tới 3 điểm. Câu lạc bộ Hà Nội trải qua 4 trận không thắng, với 2 hòa và 2 thua và tụt lại khá xa trước đội đầu bảng Thanh Hóa.

Trên sân Thiên Trường, câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định có trận hòa thứ 3 liên tiếp khi chia điểm cùng Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chuỗi trận hòa đã khiến đội bóng này rơi xuống vị trí thứ 5 và khoảng cách với nhóm tiếp theo là rất mong manh.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Vòng 10 V.League 1-2023 (30/5), đội bóng Công an Hà Nội bị đội khách Khánh Hòa cầm hòa không bàn thắng. Với 1 điểm giành được từ trận đấu này, Công an Hà Nội có 18 điểm, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, Khánh Hòa có được 11 điểm sau 10 vòng đấu, tạm xếp hạng 10. Ở trận đấu còn lại, Câu lạc bộ Bình Định bị cầm hòa trên sân nhà với kết quả hòa 1-1 trước đội bóng đất Cảng.

Vòng 11 V.League 1-2023 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/6 với nhiều trận đấu tâm điểm và dự báo sẽ có nhiều diễn biến “khó lường” về vị trí trên bảng xếp hạng. Tiêu biểu, trên sân nhà, Câu lạc bộ Hà Nội sẽ tiếp đón đội bóng Nam Định; Thanh Hóa sẽ gặp Công an Hà Nội để khẳng định vững chắc vị trí đầu bảng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp; sau chiến thắng đậm 5-1 trước SHB Đà Nẵng, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có chuyến làm khách trên sân đội bóng Sông Lam Nghệ An…/.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm