Quốc hội với Cử tri

Cử tri thành phố Hải Phòng đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Hải Phòng

Cử tri huyện Cát Hải, Hải Phòng đánh giá cao kết quả Kỳ họp và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 2/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Cát Hải đánh giá cao kết quả Kỳ họp và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Cử tri Phạm Huy Phương, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải bày tỏ sự tâm đắc về nội dung chất vấn theo nhóm lĩnh vực. Các câu hỏi của đại biểu đặt ra rất rõ ràng, có trọng tâm, đi thẳng vào các vấn đề cử tri đang rất quan tâm hiện nay. Trong quá trình tranh luận, các đại biểu đã theo đuổi để làm rõ đến cùng các vấn đề đã đặt ra. Cử tri cũng đánh giá rất cao phần trả lời thẳng thắn, rõ ràng, với tinh thần trách nhiệm và nắm chắc các vấn đề, các lĩnh vực mình phụ trách và đưa ra các giải pháp rất cụ thể để giải quyết các vấn đề đặt ra trong thời gian tới của những đồng chí được chất vấn.

Cũng theo cử tri Phạm Huy Phương, cử tri rất ấn tượng với cách thức điều hành khoa học của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tọa kỳ họp. Chủ tọa điều hành linh hoạt, gợi mở nhiều nội dung, tạo không khí dân chủ, cởi mở, sôi nổi cho phiên chất vấn, đảm bảo bình đẳng giữa các đại biểu. Phiên chất vấn kỳ họp thực sự hiệu quả, mang tính đoàn kết, xây dựng và thành công tốt đẹp.

Bên cạnh việc đánh giá cao thành công của kỳ họp, cử tri huyện Cát Hải cũng gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan nhiều nhóm nội dung khác, nhất là các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới; tháo gỡ "điểm nghẽn" trong cải cách hành chính để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; công tác phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống đuối nước cho trẻ em; đề nghị Quốc hội tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, sớm thông qua dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý, sử dụng đất đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong tình hình mới.

Là địa bàn hải đảo, cử tri huyện Cát Hải cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan việc quản lý, sử dụng, khai thác, bảo vệ tài nguyên và môi trường biển; quy hoạch không gian biển và bảo vệ, quản lý Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà phát triển văn hóa và du lịch biển đảo trên quần đảo Cát Bà.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ về những điểm mới trong hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là không khí cởi mở, thẳng thắn, hiệu quả tại các phiên họp.

Tiếp thu, trả lời ý kiến của cử tri về một số nội dung, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc do có sự chồng chéo của các quy định; đồng thời cho biết, thời gian tới, Quốc hội, Chính phủ sẽ đẩy mạnh phân cấp cho các ban, ngành và địa phương trong rà soát, sửa đổi các quy định đang có sự xung đột.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đặc biệt lưu ý chính quyền địa phương, người dân sinh sống tại khu vực quần đảo Cát Bà cần tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, nhất là tuân thủ các quy định quốc tế về bảo vệ di sản./.

Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm