Hội nhập

Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” 2023 có chủ đề “Tương lai xanh”

Cuộc thi là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Đan Mạch, dành cho tất cả học sinh Việt Nam.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz phát biểu tại lễ phát động. (Ảnh: Trần Phương/TTXVN)

TTXVN - Sáng 29/9, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2023 với chủ đề “Tương lai xanh”.

Tham dự buổi lễ phát động có các đại biểu thuộc Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Đan Mạch, giáo viên, học sinh một số trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Cuộc thi vẽ tranh là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch, cột mốc quan trọng nâng tầm quan hệ song phương hai nước từ hợp tác phát triển toàn diện bao gồm đối thoại chính trị, tăng trưởng xanh, năng lượng, thương mại, đầu tư và văn hóa.

Tham dự và phát biểu tại lễ phát động, ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, ông rất vui mừng và vinh dự khi được tham dự lễ phát động. Cuộc thi mang lại nhiều giá trị, góp phần tăng cường hợp tác lâu dài giữa hai nước Đan Mạch - Việt Nam trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững.

Bày tỏ sự ấn tượng với số lượng hơn 18.000 bức tranh gửi đến dự thi năm trước, Đại sứ tin tưởng, cuộc thi là một sân chơi thú vị dành cho trẻ em Việt Nam, không chỉ là dịp để các em thể hiện mong muốn về tương lai mà quan trọng hơn để các em đưa ra các ý tưởng sáng tạo về cách chúng ta có thể cùng nhau tạo dựng một tương lai xanh và đưa hành tinh của chúng ta trở thành ngôi nhà thịnh vượng và bền vững của tất cả mọi người.

Một tiết mục văn nghệ do học sinh trường Nguyễn Siêu biểu diễn. (Ảnh: Trần Phương/TTXVN)

Ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch cho biết, “Tương lai xanh” là chủ đề được toàn nhân loại quan tâm đặc biệt, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, đe dọa sự sống còn của nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới.

“Những ý tưởng về tương lai trong các bức tranh của các em chính là thông điệp mạnh mẽ mà các em muốn gửi gắm, qua đó nhắc nhở chúng ta chỉ có một hành tinh xanh cho sự sống của nhân loại. Vì vậy, chúng ta phải có trách nhiệm chung tay bảo vệ”, ông Lê Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” do Đại sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) đồng tổ chức diễn ra lần đầu tiên vào năm 2016. Sau đó, cuộc thi được tổ chức hằng năm với chủ đề mới cho mỗi năm, phần lớn tập trung vào môi trường và các chủ đề xanh.

Trong cuộc thi, học sinh được khuyến khích khai phá và phát triển trí tưởng tượng thông qua sáng tạo và đưa ước mơ của mình về “Tương lai xanh” lên tranh vẽ với nhiều chủ đề khác nhau như bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh…

Cuộc thi dành cho tất cả học sinh Việt Nam, từ cấp Tiểu học đến Trung học Cơ sở. Hạn cuối cùng nộp bài là ngày 30/11/2023. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào cuối năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội./.


Trần Phương

Xem thêm