Xã hội

Đa dạng hóa các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị

Cao Bằng

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Đàm Văn Eng tái đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội. (Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 16/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 27 thành viên. Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Đàm Văn Eng tái đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng tiếp tục phát triển các tổ chức thành viên mới, hướng tới các quốc gia có các dự án đầu tư lớn, có quan hệ đối ngoại truyền thống, lâu dài; đổi mới hình thức tuyên truyền để bạn bè quốc tế thấy được tiềm năng lợi thế, điều kiện của địa phương…

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng tập trung đa dạng hóa phương thức triển khai các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, với nội dung phù hợp đặc điểm của từng đối tác; mở rộng, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt với các tổ chức nhân dân của Trung Quốc, Lào, Nga; chú trọng công tác nghiên cứu, tham mưu, dự báo trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân, công tác với người Việt Nam ở nước ngoài.

Cùng đó, Liên hiệp đổi mới phương pháp, phương thức vận động viện trợ nước ngoài, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng các đề xuất dự án chất lượng để tiếp xúc, vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ tiềm năng; nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài do Liên hiệp điều phối và thực hiện; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nghiệp vụ trong công tác đối ngoại nhân dân cho các cơ quan, ban, ngành và địa phương theo yêu cầu thực tế.

Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng tăng cường các hoạt động giao lưu giữa các địa phương của tỉnh với các địa phương của các nước trên thế giới; phối hợp với Sở Ngoại vụ thúc đẩy quan hệ giữa Cao Bằng với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền 3 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc và công tác kết nghĩa xóm, bản hữu nghị với Trung Quốc.

Bên cạnh đó Liên hiệp đã đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh làm việc với Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACOM) vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho tỉnh Cao Bằng; chủ động đề xuất và giúp lãnh đạo tỉnh tổ chức hoạt động thiết lập quan hệ với một số đại sứ quán; tìm hiểu để có thể thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với một số địa phương thuộc các quốc gia láng giềng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN)

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc và Bằng khen cho 9 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân./.

Chu Hiệu

Xem thêm