An ninh trật tự

Đà Nẵng: Trường mầm non bị phá hoại tài sản

Đà Nẵng

Ngày 7/8, trường Mầm non Việt-Nhật (địa chỉ tầng 2 tòa nhà Hiyori Garden Tower, đường Võ Văn Kiệt, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) cho biết vào tối hôm trước một đối tượng đã phá hoại tài sản của nhà trường, gây ảnh hưởng an ninh trật tự, tâm lý của học sinh đến học tại trường.

Hiện trường vụ phá hoại.

Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị hệ thống trường Việt-Nhật cho biết, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 6/8, một đối tượng lạ vào khu vực làm việc của nhà trường và có hành vi phá dỡ bảng biển chỉ dẫn, biển hiệu, máy chấm công, máy rửa tay,.. là tài sản của nhà trường. Đây là hành vi hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản của tổ chức, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn trong khu vực và trực tiếp xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhà trường.

Theo ông Sơn, tòa nhà Hiyori là chung cư cao cấp do công ty của Nhật Bản đến đầu tư tại thành phố Đà Nẵng. Do đó, việc phá hoại tài sản là hành vi không thể chấp nhận được, ảnh hưởng đến hình ảnh người Việt Nam trong mắt doanh nghiệp nước ngoài và hoạt động giảng dạy, tâm lý học sinh, phụ huynh. Đặc biệt trong sáng 7/8 nhiều phụ huynh do lo ngại yếu tố mất an toàn nên đã cho con nghỉ học. Trường Mầm non Việt-Nhật đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Bà Trần Thị Phượng, Phụ trách pháp lý chủ đầu tư tòa nhà Hiyori cho biết, vào 16 giờ 30 phút ngày 6/8, đơn vị quản lý vận hành của tòa nhà đã có hoạt động tháo dỡ bảng biển ở phía trước trường mầm non. Vụ việc sau đó đã được giải quyết giữa trường mầm non, chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà. Theo đó ban quản lý tòa nhà tiếp thu ý kiến của chủ đầu tư và trường mầm non, không tiếp tục tháo dỡ tài sản. Tuy vây, tối cùng ngày có đối tượng xâm nhập, phá hoại tài sản của nhà trường.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Công an phường An Hải Đông, quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) cho hay, sau khi nắm vụ việc này, đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường để ghi nhận và đang xác minh, điều tra làm rõ./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm