Xã hội

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam sẽ được tổ chức cuối tháng 12/2023

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam dự kiến tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 12/2023, với hơn 300 đại biểu tham dự.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại cuộc gặp gỡ. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 4/12, buổi gặp mặt báo chí thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội (10/1/2004 - 10/1/2024) đã được tổ chức tại Hà Nội.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhấn mạnh: Đây là sự kiện, dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa to lớn, đánh dấu sự trưởng thành lớn mạnh của tổ chức hội từ Trung ương đến các hội thành viên trong cả nước, cũng như vị thế và sức lan tỏa về uy tín của Hội đối với quốc tế.

Đồng thời, đây là dịp để tuyên truyền chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do đế quốc Mỹ gây ra ở Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tính chất nguy hiểm, hậu quả lâu dài của thảm họa da cam đối với môi trường và sức khỏe con người Việt Nam; vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân da cam về vật chất và tinh thần; tạo sự quan tâm, ủng hộ dư luận trong nước và quốc tế đối với cuộc đấu tranh đòi công lý nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Đây cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động hội, những “Tấm lòng vàng” vì nạn nhân chất độc da cam và các nạn nhân tiêu biểu vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cho biết,  Trung ương Hội và các tỉnh, thành Hội đã tích cực chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, gắn với kỷ niệm 20 năm thành lập Hội. Trong năm 2023, hơn 30 tỉnh, thành hội trong toàn quốc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2

Trung tướng Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin chia sẻ thông tin về đại hội. (Ảnh: Hoàng Hiếu)

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam chính thức ra mắt và hoạt động ngày 10/1/2004, có chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nạn nhân chất độc da cam, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là: Chăm sóc, giúp đỡ và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế; đồng thời, với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ và hội viên, Hội đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Đến nay, Hội có tổ chức ở Trung ương và hội thành viên ở 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hơn 610 hội cấp huyện và gần 6.630 hội cấp xã, với tổng số hơn 400.000 hội viên.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam dự kiến tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 12/2023, với hơn 300 đại biểu tham dự. Với chủ đề: “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân; đổi mới, xây dựng Hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao”, Đại hội lần thứ V sẽ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023, rút ra những bài học kinh nghiệm; xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2023-2028; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra của hội, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong chương trình Đại hội lần thứ V, các đại biểu sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn cán bộ hội và nạn nhân da cam tiêu biểu dự Đại hội dự kiến được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp.

Tại buổi gặp gỡ, Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam mong muốn và đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm, phối hợp, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về thành tích, kết quả mà Hội đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023 và 20 năm xây dựng, phát triển, hoạt động của Hội, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo, nhằm ghi nhận những kết quả đạt được, đánh dấu sự trưởng thành lớn mạnh của tổ chức hội từ Trung ương đến các hội thành viên trong cả nước; khẳng định vị thế và sức lan tỏa về uy tín của Hội trong nước cũng như quốc tế.

Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, việc đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác tuyên truyền là hoạt động thiết thực góp phần vào thành công của Đại hội, đồng thời động viên cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương giao./.


Phương Lan

Tin liên quan

Xem thêm