Thể thao

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á: Các đoàn thể thao nước ngoài ấn tượng với công tác tổ chức

Đà Nẵng

Theo đại diện các đoàn thể thao, công tác tổ chức đón tiếp chu đáo, các hoạt động, chương trình chào mừng đặc sắc đã để lại ấn tượng tốt, tạo tâm lý thi đấu thoải mái cho các vận động viên.

Nghi thức thượng cờ tại Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. 
Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Để tổ chức Đại hội Thể dục thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 chu đáo, an toàn, Ban Tổ chức Đại hội đã lên kế hoạch chuẩn bị về các khâu nhân sự phục vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật, nơi ăn ở, an ninh trật tự… trong nhiều tháng. Nhờ vậy, Đại hội đã tạo ấn tượng tốt đối với các đoàn thể thao trong khu vực.

Theo đại diện các đoàn thể thao, công tác tổ chức đón tiếp chu đáo, các hoạt động, chương trình chào mừng đặc sắc đã để lại ấn tượng tốt, tạo tâm lý thi đấu thoải mái cho các vận động viên.

Ông Niwat Limsuknirun, Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan tham gia Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á đánh giá: “Tôi rất vui vì sau thời gian dài dời lịch tổ chức do ảnh hưởng của COVID-19, Việt Nam đã đăng cai tổ chức Đại hội tại Đà Nẵng, một thành phố xinh đẹp. Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, trong đó phải kể đến các điều kiện thi đấu, nơi ăn ở, xe đưa đón. Đại hội lần này là cơ hội để các nước trong khu vực đoàn kết, các vận động viên trẻ có dịp cọ xát, chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong tương lai”.

Các quốc gia tham dự Đại hội diễu hành tại Lễ khai mạc. 
Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Cũng ấn tượng về công tác tổ chức, ông Francis Cesar B.Bringas, cán bộ cấp cao Bộ Giáo dục Philippines nhận xét: “Việt Nam đã tạo ấn tượng rất tốt trong vai trò chủ nhà Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Chương trình khai mạc mở màn cho Đại hội rất đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của các nước Đông Nam Á. Công tác phục vụ Đại hội rất chu đáo, chúng tôi được bố trí nơi ở gần với nơi thi đấu, ẩm thực phù hợp với khẩu vị của mọi vận động viên. Đặc biệt, các tình nguyện viên trẻ của Việt Nam rất vui vẻ, hòa đồng, hỗ trợ chúng tôi rất nhiệt tình.”

Em Carlos (vận động viên điền kinh Philippines) cho biết, nước chủ nhà đã có sự chuẩn bị về điều kiện thi đấu rất tốt, các trọng tài đưa ra quyết định công bằng, chính xác. Tại sân thi đấu điền kinh, đội thi đấu được sắp xếp chỗ nghỉ tạm. Các bạn phục vụ, tình nguyện viên rất cẩn thận và thân thiện.

Ban Tổ chức trao huy chương cho các đội cầu lông đoạt giải ở nội dung đồng đội nam. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Nhận xét về cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu, em Ni Made Ayu Ratih Daneswari, Đoàn Vovinam Indonesia cho rằng, nơi thi đấu được bố trí cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại, với lực lượng trọng tài chuyên nghiệp, đảm bảo cho các môn thể thao diễn ra thuận lợi, công bằng, khách quan cho các trận đấu.

Bên cạnh công tác chuẩn bị được các đoàn nước ngoài đánh giá cao, sự thân thiện của người dân và cảnh đẹp của Đà Nẵng cũng là điều khiến nhiều vận động viên nước ngoài thích thú. Em Cloe Chee En-Ya (vận động viên điền kinh Singapore) chia sẻ: Lần đầu tiên đến Đà Nẵng, em rất hào hứng khám phá thành phố xinh đẹp này. Em bất ngờ vì Đà Nẵng có khá nhiều điểm vui chơi, du lịch như bãi biển dài với bờ cát trắng mịn xinh đẹp, hay Bà Nà Hill, núi Sơn Trà… Người dân Đà Nẵng rất nhiệt tình, niềm nở.

Cấc vận động viên nhận huy chương nội dung đối kháng hạng cân 51kg-57kg. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Đưa ra cảm nhận về thành phố Đà Nẵng, bà Araya Thivato Vuelta, Phụ trách Đoàn Vovinam Thái Lan cho hay: “Ngày đầu tiên đến đây, tôi đã rất ấn tượng với cảnh đẹp của Đà Nẵng, mọi thứ đều mới mẻ và tuyệt vời. Đà Nẵng có nhiều điểm du lịch đặc sắc, vừa giữ được nét đẹp thiên nhiên, nhưng cũng rất hiện đại. Con người Đà Nẵng cũng dễ mến và hiếu khách.”

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ Trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội cho biết, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu và an ninh trật tự, Ban Tổ chức cũng rất chú trọng về nơi ăn nghỉ, sinh hoạt của vận động viên. Cụ thể, tất cả thành viên tham gia Đại hội sẽ được bố trí ở các khách sạn gần nhau để giảm thời gian di chuyển đến địa điểm thi đấu; các đoàn được sắp xếp nơi ăn ở theo môn thi. Đồ ăn tại Đại hội có thực đơn đa dạng, tùy thuộc vào văn hóa, tôn giáo ở các nước để chế biến thức ăn theo khẩu vị, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng. Ban Tổ chức cũng bố trí số lượng xe đưa đón và tình nguyện viên phù hợp với mỗi đoàn. Đặc biệt, sau khi kết thúc các môn thi đấu, Ban Tổ chức sẽ sắp xếp để các vận động viên được tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm