Thể thao

Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/6

Hà Nội

Sau 4 lượt trận tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam có 3 điểm, đứng thứ ba, trong khi Philippines có 1 điểm, đứng cuối bảng.

Ngày 5/6, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Philippines, trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, khu vực châu Á. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 6/6 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Quang cảnh cuộc họp báo. 
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

Nhận định về trận đấu với Đội tuyển Philippines, Huấn luyện viên Kim Sang Sik cho biết: Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của ông trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam. Dù chỉ có 5 ngày tập luyện, nhưng ông cùng Ban Huấn luyện đã nỗ lực truyền tải những bài tập, chiến thuật và sự kết nối tốt nhất tới các cầu thủ. Huấn luyện viên Kim Sang Sik  tin rằng các cầu thủ sẽ có được kết quả khả quan trong trận đấu với Philippines.

"Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện cùng, tôi nhận thấy các học trò có đam mê, quyết tâm và khao khát chiến thắng. Tất nhiên, họ cũng có vài điểm về chiến thuật cần cải thiện. Tôi luôn cố gắng thân thiện, như một người anh, gần gũi để giúp các cầu thủ thực hiện chính xác nhất yêu cầu qua từng buổi tập. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu với sự tự tin và mong rằng người hâm mộ sẽ đồng hành cùng Đội tuyển”, ông Kim Sang Sik nói.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik của Đội tuyển Việt Nam trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo. 
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

Chia sẻ nhận định về chiến thuật của Huấn luyện viên Kim Sang Sik, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng cho rằng: Các cầu thủ muốn tiến bộ, phát triển thì phải thay đổi, không đi theo lối mòn. Mục tiêu của toàn đội là chiến thắng, nhưng chỉ qua mấy ngày tập luyện sẽ rất khó hoàn hảo. Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng tin rằng, toàn đội sẽ làm tốt những gì mà huấn luyện viên mong muốn.

Sau 4 lượt trận tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam có 3 điểm, đứng thứ ba, trong khi Philippines có 1 điểm, đứng cuối bảng. Trong trận đấu lượt đi trên sân Rizal Memorial, Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Philippines. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ thầy trò Huấn luyện viên Kim Sang Sik với 5 chiến thắng gần nhất trước Philippines trên các đấu trường.

Dẫn đầu bảng F hiện tại là Đội tuyển Iraq (4 trận toàn thắng với 12 điểm), xếp thứ hai là Đội tuyển Indonesia (7 điểm)./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm