Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Khai mạc môn đấu Vật

Tại Đại hội lần này, môn Vật quy tụ hơn 200 vận động viên tiêu biểu đến từ 22 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tranh tài ở 2 nội dung là Vật cổ điển và Vật tự do.

(TTXVN) Ngày 5/12, tại Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc môn đấu Vật, một trong các môn thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Theo Ban tổ chức, môn Vật tại Đại hội lần này quy tụ hơn 200 vận động viên tiêu biểu đến từ 22 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tranh tài ở 2 nội dung là Vật cổ điển và Vật tự do. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay, môn đấu Vật có tổng 33 bộ huy chương với 33 Huy chương Vàng.

Ngay sau lễ khai mạc là các nội dung thi đấu Vật tự do nam vòng bảng ở các hạng cân: 50-53kg, 57kg, 61kg, 65kg và 70kg.

Chiều cùng ngày đã diễn ra các trận Bán kết và Chung kết nội dung Vật tự do nam. Kết quả hạng cân 50-53 kg, Huy chương Vàng thuộc về vận động viên Phạm Như Duy (Đoàn thể thao Quân đội). Ở các hạng cân 57kg, 61kg, 65kg, ba vận động viên Phùng Khắc Huy, Nguyễn Hữu Định, Nguyễn Xuân Định (của Đoàn thể thao Hà Nội) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng. Vận động viên Ngô Thế Sao đã mang về cho đoàn thể thao Quân đội thêm một Huy chương Vàng ở hạng cân 70kg.

Đối với môn Vật, Đoàn thể thao Hà Nội được đánh giá là có nhiều vận động viên xuất sắc. Tại SEA Games 31 vừa qua, thành phố Hà Nội đóng góp 8/18 đô vật cho Đoàn thể thao Việt Nam và cả 8 người đều giành Huy chương Vàng. Theo nhận định của Ban huấn luyện Đội vật Hà Nội, với phong độ hiện nay, cả 8 đô vật của Thủ đô đều được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

Theo kế hoạch, mô đấu Vật sẽ kết thúc vào ngày 12/12./.

Mạnh Khánh

Tin liên quan

Xem thêm