Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Khởi tranh môn Wushu

Quảng Ninh

Tham gia tranh tài môn Wushu tại Đại hội có 33 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, đơn vị trong cả nước với 322 vận động viên, thi đấu ở 46 nội dung.

Các nam vận động viên tranh tài ở nội dung Sanda (thi đấu vòng loại tán thủ) (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

(TTXVN) Trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, ngày 15/12, tại Nhà thi đấu Trường Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh, môn Wushu chính thức khởi tranh với các nội dung: Sanda (thi đấu vòng loại tán thủ), trường quyền (nam), kiếm thuật (nữ), đao thuật (nữ), trường quyền (nữ), nam quyền (nam), thái cực quyền (nữ).

Trong buổi sáng thi đấu môn Wushu, ở nội dung trường quyền (nam), vận động viên Vũ Văn Tuấn của chủ nhà Quảng Ninh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để mang về tấm Huy chương Vàng. Ở nội dung kiếm thuật (nữ), Huy chương Vàng SEA Games 31 Dương Thúy Vi (Hà Nội) xuất sắc giành Huy chương Vàng với số điểm khá cao 9,07 điểm. Nội dung đao thuật (nữ), Huy chương Bạc SEA Games 31 Hoàng Thị Phương Giang (Hà Nội) đã giành Huy chương Vàng với số điểm 9,04.

Theo ông Vũ Văn Trung, Phó trưởng Ban tổ chức bộ môn Wushu Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, các vận động viên đã có quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng cho thi đấu đại hội, bên cạnh đó có sự tham gia của tuyển thủ quốc gia. Một số đoàn mạnh và có khả năng giành nhiều huy chương như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an. Qua Đại hội Thể thao toàn quốc sẽ chọn ra vận động viên xuất sắc thi đấu các giải Wushu trong và ngoài nước, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng vận động viên trẻ có triển vọng.

Tham gia tranh tài môn Wushu Đại hội có 33 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, đơn vị trong cả nước với 322 vận động viên, thi đấu ở 46 nội dung. Môn Wushu thi đấu đến hết ngày 20/12./.

Đức Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm