Xã hội

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper thăm, giao lưu thể thao với nạn nhân da cam

Đà Nẵng

Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng hiện đang nuôi dưỡng 90 em ở hai cơ sở là nạn nhân của chiến tranh.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cùng các đại biểu và nạn nhân da cam tại buổi giao lưu. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Chiều 6/9, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cùng đoàn Cựu chiến binh Hoa Kỳ đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng; giao lưu thể thao cùng các nạn nhân.

Phát biểu tại chuyến thăm, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho biết, trẻ em của Hoa Kỳ và Việt Nam là tương lai của hai nước. Năm 2025 sẽ là năm rất quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, là năm để kỷ niệm 35 năm quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Trong vòng 30 năm qua cũng như những năm sau này, Hoa Kỳ cam kết sẽ hỗ trợ, sát cánh cùng Việt Nam để giúp Việt Nam trở thành một nước vững mạnh, độc lập và kiên cường.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper phát biểu tại buổi giao lưu. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Đón tiếp Đoàn, ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng cho biết, chiến tranh đã đi qua nhưng để lại nhưng hậu quả rất lớn, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng hiện đang nuôi dưỡng 90 em ở hai cơ sở là nạn nhân của chiến tranh, nhằm hỗ trợ giúp các gia đình và các nạn nhân da cam vơi bớt nỗi đau do chiến tranh để lại. Tại đây các em được vui chơi, học tập, học nghề và tập luyện nâng cao sức khỏe. Việc các đoàn đến thăm sẽ đem lại niềm vui, động viên rất lớn cho các em vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Đại biểu đoàn Cựu chiến binh Hoa Kỳ giao lưu thể thao với nạn nhân da cam. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Tại chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper và các đại biểu trong đoàn thăm hỏi, động viên tặng quà và giao lưu văn nghệ, chơi thể thao với các trẻ em tại Trung tâm./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm