An sinh

Điện lực Điện Biên lan tỏa yêu thương qua các hoạt động tri ân khách hàng

Điện Biên

Công ty Điện lực Điện Biên và các đơn vị điện lực khu vực đã xuống các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tai để “trao niềm tin, gửi yêu thương”.

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Công ty Điện lực tỉnh Điện Biên đang tích cực triển khai thực hiện chương trình tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên Đỗ Thanh Tuấn, nhằm thể hiện sự tri ân của EVN tới các khách hàng sử dụng điện, bên cạnh tập trung cao việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đơn vị đã tổ chức các chương trình “trao niềm tin, gửi yêu thương” nhằm tri ân, tặng quà cho các khách hàng lớn, khách hàng trọng điểm đã tham gia cung ứng điện và điều chỉnh phụ tải tải điện. Đáng chú ý là việc tổ chức trao tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã có cố gắng đạt thành tích cao trong học tập và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trao 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Mường Mươn, xã Mường Pồn.
Ảnh: Phan Quân - TTXVN.

Cùng với đó, Công ty còn tiến hành vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn bằng nước áp lực cao; kiểm tra, bảo dưỡng tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện của khách hàng…. Thông qua các hoạt động nhằm tạo sự gắn kết, đem lại hiệu quả thiết thực cho khách hàng sử dụng điện cũng như giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngay trong Tháng tri ân khách hàng năm 2025, Công ty Điện lực Điện Biên và các đơn vị điện lực khu vực đã xuống các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tai để “trao niềm tin, gửi yêu thương” bằng các phần quà dành tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại xã Mường Pồn, địa phương gợi nhiều thương cảm, nơi từng chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ xảy ra vào tháng 7/2024. Tại đây, Đội Quản lý Điện lực Khu vực Điện Biên Phủ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên trao 15 suất quà vô cùng ý nghĩa đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn – những người vẫn đang nỗ lực từng ngày để tái thiết cuộc sống sau lũ ống, lũ quét. Là một trong những hộ nghèo được nhận quà từ chương trình, chị Lò Thị Nơi, bản Púng Giắt 1, xã Mường Pồn, không giấu được sự vui mừng, chị chia sẻ:  “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi nhận được phần quà từ chương trình “trao niềm tin, gửi yêu thương”. Đây là nguồn động viên rất lớn để gia đình tôi sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Công ty Điện lực Điện Biên trao 15 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Pồn.
Ảnh: Phan Quân - TTXVN.

Trong khuôn khổ chương trình “trao niềm tin, gửi yêu thương” tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Mường Mươn, Đội Quản lý Điện lực khu vực Điện Biên Phủ, cũng đã trao 20 suất học bổng, gửi tặng các em học sinh nghèo vượt khó. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm nghị lực để các em đến trường.

Thầy giáo Hoàng Huy Bình, Hiệu trưởng nhà trường  khẳng định, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần tri ân khách hàng của EVN Điện Biên – Đội Quản lý điện lực Điện Biên Phủ. Những phần quà đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường không chỉ góp phần hỗ trợ, động viên học sinh vùng khó khăn, mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Ban Giám hiệu nhà trường và các em học sinh luôn trân trọng, cảm ơn sự quan tâm động viên khích lệ kịp thời của EVN Điện Biên, Đội quản lý Điện lực khu vực Điện Biên Phủ để thầy và trò nhà trường cùng phấn đấu đạt nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2025 – 2026.

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên tiến hành lắp đèn năng lượng mặt trời tại các khu vực trung tâm và các tuyến đường huyết mạch của xã Mường Pồn.
Ảnh: Phan Quân - TTXVN.

Tại chương trình, ngoài việc tặng quà cho các em học sinh, đội Quản lý điện lực khu vực Điện Biên Phủ còn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả, giúp các em học sinh nhà trường nâng cao ý thức trong sử dụng điện sinh hoạt hằng ngày.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên của Công ty Điện lực Điện Biên cũng đã thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê" bằng việc lắp hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại xã Mường Pồn. Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên Công ty Điện Lực Điện Biên đã tiến hành lắp đặt 10 bộ đèn năng lượng mặt trời tại các khu vực trung tâm và các tuyến đường huyết mạch của xã. Công trình đưa vào sử dụng không chỉ góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới mà còn đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực biên giới.

Bên cạnh các hoạt động tri ân về dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Điện Biên còn chỉ đạo các Đội Điện lực khu vực tổ chức triển khai các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt chú trọng những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, bão lụt nghiêm trọng gây ra trong năm 2025 vừa qua. Việc triển khai các hoạt động cụ thể sẽ tùy thuộc vào điều kiện của từng đơn vị và tình hình từng địa phương, cùng với sự phối hợp tích cực của các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên…

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên tiến hành lắp đèn năng lượng mặt trời tại các khu vực trung tâm và các tuyến đường huyết mạch của xã Mường Pồn.
Ảnh: Phan Quân - TTXVN.

Ông Bùi Quốc Trung – Đội phó Đội quản lý điện lực khu vực Điện Biên Phủ cho biết, hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, đơn vị cũng tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội như thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, đơn vị còn tích cực kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho người dân để đảm bảo sử dụng điện an toàn và tặng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng ở những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, bão lụt nghiêm trọng trong năm 2025.

Bằng những hoạt động thiết thực trong tháng tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Điện Biên mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến đóng góp của khách hàng sử dụng điện, để đơn vị tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, góp phần thực hiện tốt sứ mệnh “điện đi trước một bước” nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội./.

Phan Quân

Tin liên quan

Xem thêm