Hội nhập

Đội Công binh số 2 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Đội Công binh số 2 đã vượt qua nhiều khó khăn, hòa nhập vào môi trường làm việc đa quốc gia, đa ngôn ngữ, đa văn hóa và nhanh chóng khẳng định được năng lực, trách nhiệm.

Lễ tiễn và tri ân dành cho Đội Công binh số 2 của Việt Nam tại Abyei. 
Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cung cấp 

Thực hiện kế hoạch luân chuyển quân giữa 2 thê đội: Đội Công binh số 2 và Đội Công binh số 3 của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, vừa qua, tại Trụ sở phái bộ UNISFA (khu vực Abyei) đã diễn ra lễ tiễn Đội Công binh số 2 Việt Nam về nước dưới sự chủ trì của Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani, Phó Tư lệnh Quân sự phái bộ.

Lễ tiễn Đội Công binh số 2 của Việt Nam có mặt đông đủ cán bộ, nhân viên các phòng, ban chức năng thuộc phái bộ UNISFA. Đây có thể coi như sự tri ân, tình cảm chân thành của lãnh đạo, chỉ huy phái bộ và toàn thể cán bộ, nhân viên phái bộ dành cho cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 Việt Nam trong nhiệm kỳ 2023 - 2024.

Phát biểu tại lễ tiễn, Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani nêu bật những kết quả mà Đội Công binh số 2 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ông nhấn mạnh: “Đội Công binh gìn giữ hòa bình của Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn như: điều kiện thời tiết, ngôn ngữ, sự khác nhau về văn hóa, các bạn đã hòa nhập vào môi trường làm việc đa quốc gia, đa ngôn ngữ, đa văn hóa và nhanh chóng khẳng định năng lực, trách nhiệm”.

Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani đánh giá, các nhiệm vụ mà lãnh đạo, chỉ huy phái bộ UNISFA giao cho Đội Công binh số 2 đều được thực thi một các hiệu quả nhất. Ông Ameer Muhammad Umrani cũng cho biết, lãnh đạo phái bộ thực sự tin tưởng vào năng lực, chuyên môn và trách nhiệm của Đội Công binh số 2, đồng thời khẳng định: “Đến nay các bạn đã hoàn thành các nhiệm vụ một cách xuất sắc”.

Các quân nhân gìn giữ hòa bình của Việt Nam tại Lễ tiễn. 
Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cung cấp 

Trước khi Đội Công binh số 2 lên đường về nước, thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên phái bộ UNISFA, Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani gửi lời chúc sức khỏe, bình an và may mắn đến các thành viên của Đội Công binh số 2.

“Mong rằng thê đội tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy tốt những kết quả các bạn đã đạt được, tiếp tục đồng hành cùng cán bộ, nhân viên phái bộ UNISFA trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại mảnh đất Abyei thân yêu”, Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani nói.

Cảm ơn tình cảm mà cá nhân Phó Tư lệnh Quân sự nói riêng, chỉ huy phái bộ UNISFAvà các cơ quan chức năng của phái bộ nói chung đã dành cho cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Đội trưởng Đội Công binh số 2 khẳng định, dù ở mọi cương vị công tác, các quân nhân của Đội Công binh số 2 sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Trước đó, Đội Công binh 2 đã tổ chức buổi chào cờ cuối cùng trong nhiệm kỳ với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên trong Đội do Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Đội trưởng chủ trì. Cũng trong buổi chào cờ, Đội trưởng Đội Công binh số 2 đã thay mặt Đảng ủy, chỉ huy Đội chúc các đồng chí ở lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong biên chế Đội Công binh số 3 luôn mạnh khỏe, bình an, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Đội Công binh số 2 cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người đồng đội “kế nhiệm” tại Đội Công binh số 3, mong các đồng chí có một nhiệm kỳ công tác gặt hát được nhiều thành công, nối tiếp truyền thống “Mở đường thắng lợi” của Bộ đội Công binh Việt Nam anh hùng.

* Ngày 20/11/2022, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 4856/QĐ-BQP, thành lập Đội Công binh số 2 thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc với quân số 203 người, trong đó 184 chính thức và 19 dự bị (27 sĩ quan, 176 quân nhân chuyên nghiệp, trong đó có 19 cán bộ, nhân viên nữ). Đây là lực lượng được tuyển chọn, điều động từ các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Ngày 8/8/2023, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tiễn Đội Công binh số 2 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNISFA, khu vực Abyei.

PV

Tin liên quan

Xem thêm