Xã hội

Đội Hải Dương giành giải Nhất Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 khu vực Bắc Bộ

Hải Dương

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và truyền thông giáo dục sức khỏe, khả năng giao tiếp, chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ cán bộ y tế tuyến cơ sở.


Các đội tham gia phần thi kiến thức. 
Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Ngày 28/10, tại thành phố Hải Dương, Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 với chủ đề "Y tế cơ sở: Gắn bó với dân, tận tâm phụng sự" khu vực Bắc Bộ với sự tham dự của 5 đội thi đến từ Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình và Hải Dương.

Phát biểu khai mạc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, thời gian qua, ngành Y tế đã đạt được nhiều thành tựu trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề ngành cần ưu tiên giải quyết như: Phòng, chống dịch bệnh, già hóa dân số, suy dinh dưỡng ở các vùng sâu, vùng xa… Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng rất quan trọng. Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế, giúp duy trì sức khỏe cho cả cộng đồng và cán bộ y tế trong cuộc chiến chống lại bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, Cuộc thi Cán bộ y tế cơ sở giỏi năm 2024 nhằm hưởng ứng Chỉ thị 25-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và truyền thông giáo dục sức khỏe, khả năng giao tiếp, chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ cán bộ y tế tuyến cơ sở, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng, y đức và phong cách phục vụ người bệnh của những cán bộ y tế cơ sở.

Phần thi chào hỏi. 
Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Các đội thi tranh tài ở 3 phần: Chào hỏi, Kiến thức và Tài năng. Thông qua các phần thi, từng thành viên đã thể hiện nội dung phong phú, đa dạng bằng các hình thức văn hóa dân gian hát chèo, hò, vè, tiểu phẩm… Nội dung thi tập trung về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; kết quả trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở tuyến y tế cơ sở. Các thí sinh đã thể hiện kiến thức, kỹ năng chuyên môn về chăm sóc sức khỏe ban đầu, chăm sóc thai sản, dinh dưỡng, quản lý môi trường y tế…; thể hiện tài năng ứng xử, sáng kiến truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, vận động người dân thực hiện lối sống lành mạnh, phòng, chống dịch bệnh.

Theo Ban Giám khảo, các phần thi đã cho thấy hình ảnh đẹp, gần gũi của cán bộ y tế với nhân dân tại tuyến y tế cơ sở. Qua đó, cuộc thi đã giúp nâng kiến thức chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp và khát vọng cống hiến của đội ngũ y tế cơ sở trong tình hình mới.

Trao giải Nhất cho đội Hải Dương. 
Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Kết quả, đội Hải Dương đã giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đội Hải Phòng. Đội Thái Bình đoạt giải Ba. Giải khuyến khích được trao cho hai đội Hưng Yên và Nam Định. Ban Tổ chức cũng trao một số giải phụ: Tiểu phẩm hay nhất cho đội Hải Phòng; Màn chào hỏi hay nhất cho đội Hải Dương và Trang phục đẹp nhất cho đội Hưng Yên... Hai đội Hải Dương và Hải Phòng sẽ đại diện khu vực Bắc Bộ tham dự vòng chung kết cuộc thi Y tế cơ sở giỏi toàn quốc.

Trước đó, cuộc thi đã tổ chức tại Trung Bộ và Nam Bộ, mỗi khu vực chọn 2 đội Nhất và Nhì để tham gia vòng chung kết. Cuộc thi được tổ chức với sự đồng hành của Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam, thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Care For Việt Nam./.

Mạnh Minh

Xem thêm