Du lịch

Đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới tại Quảng Bình

Quảng Bình

Sản phẩm du lịch này là loại hình du lịch trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại dành cho khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó khách lưu trú không quá 250 khách/đêm.

TTXVN - Ngày 21/12, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tỉnh này vừa cho phép Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Vĩnh Hưng thực hiện khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại Trằm Mé - Chày Lập Glamping” tại thị trấn Phong Nha và xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch.

Sản phẩm du lịch “Trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại Trằm Mé - Chày Lập Glamping” có tổng diện tích khai thác hơn 12ha với quy mô tối đa 72 lều trại, trong đó có 70 lều trại cho khách, 2 lều trại trung tâm làm khu lễ tân, nhà hàng, không gian vui chơi, giải trí chung, sức chứa khoảng 80 - 100 người. Sản phẩm cung cấp dịch vụ lưu trú cắm trại du lịch; dịch vụ ăn uống, giải trí tại khu vực lều trung tâm; hoạt động vui chơi, trải nghiệm du lịch nông nghiệp trong phạm vi bãi cắm trại; hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em; hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước ở khu vực sông phía trước bãi cắm trại…

Sản phẩm du lịch này là loại hình du lịch trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại dành cho khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó khách lưu trú không quá 250 khách/đêm.

Cùng ngày 21/12, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã mở cửa, đưa động Tiên Sơn (nằm trong Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) vào khai thác trở lại sau một thời gian dài ngừng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất.

Động Tiên Sơn (nằm trong Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) vào khai thác trở lại sau một thời gian dài ngừng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa. (Ảnh: TTXVN phát)

Động Tiên Sơn nằm trên địa bàn thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang động được người dân địa phương phát hiện năm 1935 đã thu hút nhiều nhà nghiên cứu khoa học, nhà khảo cổ học tới tìm hiểu, nghiên cứu. Năm 1999, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát toàn bộ hang động này với chiều dài gần 1.000m.

Động Tiên Sơn nằm ở độ cao 200m so với mặt nước biển, có cảnh sắc huyền ảo với nhiều khối thạch nhũ nguyên sơ, lung linh, được nhiều người ví như chốn "bồng lai tiên cảnh". Động Tiên Sơn được tỉnh Quảng Bình đưa vào khai thác du lịch từ năm 2000 và trở thành điểm đến hấp dẫn, thú vị, thu hút hàng chục nghìn lượt khách mỗi năm.

Theo lãnh đạo Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, việc sửa chữa và nâng cấp các hạng mục như: cầu kính, mái che sinh thái bằng cây hoa bản địa, đường hoa núi đá, hệ thống đèn led chiếu sáng… đã đem lại cho Động Tiên Sơn một diện mạo mới.

Trước đó, ngày 11/12, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã cho phép Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng liên kết với Công ty Chua me đất (Oxalis) tiếp tục khai thác sản phẩm du lịch “Hang Va - hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt” sau thời gian khai thác thử nghiệm từ năm 2018.

Hang Va và hang Nước Nứt nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được người dân bản địa phát hiện khá sớm và được Hiệp Hội hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát, công bố vào năm 2000. Tuyến du lịch này có chiều dài hơn 10km, được đánh giá có độ khó ở mức trung bình, phù hợp với mọi người. Tuyến du lịch được tỉnh Quảng Bình cấp phép khai thác từ tháng 2 đến tháng 8 hằng năm, với số lượng khách hạn chế từ 700 đến 800 khách./.

Mạnh Thành

Tin liên quan

Xem thêm