Văn hóa

“Dưới bóng cây hạnh phúc”, phim mới về đề tài gia đình

Tuy không đặt yếu tố kịch tính lên hàng đầu nhưng phim vẫn mang đủ những cung bậc cảm xúc cần có, luôn có “đột biến” thú vị khiến khán giả bất ngờ.

(TTXVN) Cuộc họp báo giới thiệu bộ phim truyền hình “Dưới bóng cây hạnh phúc” đã diễn ra ngày 26/12 tại Hà Nội. Đây là một bộ phim của đạo diễn, Nghệ sỹ Ưu tú Vũ Trường Khoa, quy tụ nhiều gương mặt diễn viên được khán giả yêu thích.

Tại cuộc họp báo, đạo diễn Vũ Trường Khoa chia sẻ, phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” có đề tài gia đình, lấy bối cảnh vùng ven đô, nên đã thoát khỏi những khối “bê tong” thành thị nhưng cũng không mang màu sắc của thôn quê đồng ruộng. Đạo diễn đã mang lại không khí xã hội rất quen thuộc với phần đông khán giả hiện nay.

E kíp làm phim tại cuộc họp báo. Ảnh: T.G/TTXVN

Những nội dung trong phim cũng gần gũi, cách kể chuyện dung dị, không lên gân, mà khi nhẹ nhàng, hài hước, lúc cảm động sâu lắng, hứa hẹn sẽ lấy được thiện cảm của người xem. Tuy không đặt yếu tố kịch tính lên hàng đầu nhưng “Dưới bóng cây hạnh phúc” vẫn mang đủ những cung bậc cảm xúc cần có, luôn có những “đột biến” thú vị khiến khán giả bất ngờ.

Điểm đáng chú ý của bộ phim, cũng chính là sở trường của đạo diễn Vũ Trường Khoa là việc xây dựng được những nhân vật có cá tính, không ai hoàn hảo nhưng cũng có sự độc đáo. Và để làm được điều này, đạo diễn đã lựa chọn được một dàn diễn viên đa dạng về màu sắc, vẫn giữ được nét tươi mới khi rất nhiều gương mặt trong số họ lần đầu được chọn đặt trọng trách vai chính.

Trong số đó phải kể đến Kim Oanh, vai nữ chính xuyên suốt bộ phim. Cô vào vai Son – một người con dâu, người vợ, người mẹ trẻ chân thành và có phần ngờ nghệch. Cô chọn việc chăm lo cho gia đình là việc quan trọng nhất, nhưng, vì quá ôm đồm mọi việc nên cô đã vô tình gây ra rắc rối cho gia đình và bản thân, trong khi mọi người trong gia đình nhà chồng đều coi đó là điều hiển nhiên.

Diễn viên Kim Oanh chia sẻ về vai diễn tại cuộc họp báo. Ảnh: T.G/TTXVN

Bị mọi người chê trách, Son cảm thấy tổn thương, có cảm giác bị ghẻ lạnh dù mình đã sống vì mọi người. Cô đã có quyết định bỏ ra đi nhưng sau nhiều biến cố, cô đã hiểu rằng tình cảm cô dành cho gia đình không hề bị xem nhẹ. Còn gia đình nhà chồng Son cũng hiểu rằng hạnh phúc không phải là trách nhiệm của riêng ai. Tất cả đều đứng dưới bóng cây hạnh phúc nên mọi người cần cùng nhau vun trồng để cây tỏa bóng… Kim Oanh là gương mặt đã khá quen thuộc với các vai trong phim “Những cô gái trong thành phố”, “Thương ngày nắng về”…Đóng cặp với Kim Oanh là Mạnh Hưng, vốn quen thuộc với những vai “trai đểu”, đặc biệt là vai Hải “bóng” trong “Hướng dương ngược nắng”. Đây cũng là lần đầu Mạnh Hưng đảm nhận vai nam chính trong một dự án phim dài hơi…Một gương mặt cũng có thể coi là “làn gió mới” cho phim truyền hình xuất hiện trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”. Đó là đạo diễn sân khấu, Nghệ sỹ Ưu tú Bùi Như Lai. Anh đã dành nhiều thời gian cho sân khấu kịch nhưng có lẽ sau bộ phim này, khán giả sẽ nhớ đến anh với vai Tố - một người có vẻ bề ngoài lạnh lùng, bất cần nhưng bên trong lại nồng ấm, khát khao tình cảm…

Đạo diễn Bùi Như Lai vào vai Tố trong phim. Ảnh: VFC“Dưới bóng cây hạnh phúc” sẽ đến với khán giả vào tối các ngày trong tuần trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam từ tháng 1/2023./.

Bị mọi người chê trách, Son cảm thấy tổn thương, có cảm giác bị ghẻ lạnh dù mình đã sống vì mọi người. Cô đã có quyết định bỏ ra đi nhưng sau nhiều biến cố, cô đã hiểu rằng tình cảm cô dành cho gia đình không hề bị xem nhẹ. Còn gia đình nhà chồng Son cũng hiểu rằng hạnh phúc không phải là trách nhiệm của riêng ai. Tất cả đều đứng dưới bóng cây hạnh phúc nên mọi người cần cùng nhau vun trồng để cây tỏa bóng… Kim Oanh là gương mặt đã khá quen thuộc với các vai trong phim “Những cô gái trong thành phố”, “Thương ngày nắng về”…

Đóng cặp với Kim Oanh là Mạnh Hưng, vốn quen thuộc với những vai “trai đểu”, đặc biệt là vai Hải “bóng” trong “Hướng dương ngược nắng”. Đây cũng là lần đầu Mạnh Hưng đảm nhận vai nam chính trong một dự án phim dài hơi…

Một gương mặt cũng có thể coi là “làn gió mới” cho phim truyền hình xuất hiện trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”. Đó là đạo diễn sân khấu, Nghệ sỹ Ưu tú Bùi Như Lai. Anh đã dành nhiều thời gian cho sân khấu kịch nhưng có lẽ sau bộ phim này, khán giả sẽ nhớ đến anh với vai Tố - một người có vẻ bề ngoài lạnh lùng, bất cần nhưng bên trong lại nồng ấm, khát khao tình cảm…

Đạo diễn Bùi Như Lai vào vai Tố trong phim. Ảnh: VFC

“Dưới bóng cây hạnh phúc” sẽ đến với khán giả vào tối các ngày trong tuần trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam từ tháng 1/2023./.

Thanh Giang

Xem thêm