Giáo dục

Gameshow “Khát vọng Lạc Hồng”: Sân chơi trí tuệ cho học sinh Trung học Phổ thông

Phú Thọ

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn, mùa 2 với sự đổi mới, sáng tạo trong các phần thi sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, nhà trường, gia đình thí sinh và toàn xã hội.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Ngày 1/8, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức họp báo công bố tiếp tục tổ chức mùa hai của chương trình Gameshow “Khát vọng Lạc Hồng”. Đây là sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho học sinh khối Trung học Phổ thông toàn tỉnh Phú Thọ.

Chương trình giúp các em phát triển tư duy, khả năng hiểu biết, đồng thời đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức của học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục.

Mỗi trận đấu có bốn thí sinh tham gia, với các phần thi: Khởi động, Thử thách, Đồng hành và Về đích. Nội dung thi là nhóm câu hỏi liên quan đến kiến thức khoa học tư nhiên và khoa học xã hội, đặc biệt là lịch sử, văn hóa, truyền thống Phú Thọ, trong đó có những vấn đề về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục…

Gameshow “Khát vọng Lạc Hồng” mùa hai ghi hình vào các ngày thứ Bảy (bắt đầu từ ngày 12/8), phát sóng vào 20 giờ 30 Chủ nhật (bắt đầu từ ngày 20/8). Gameshow mùa hai có 48 thí sinh đến từ 40 trường sẽ tham gia thi đấu (tăng 1 trường so với mùa một). Chương trình có ba vòng thi: Đấu trí (12 trận), Tranh tài (4 trận), Vô địch (1 trận).

Về Cơ cấu giải thường, vòng Đấu trí có các giải Nhất, Nhì, Ba tương ứng với số tiền thưởng 3 triệu, 2 triệu, 1,5 triệu đồng. Vòng Tranh tài có các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba tương ứng 10 triệu, 5 triệu và 3 triệu đồng. Vòng Vô địch có các giải Nhất, Nhì, Ba tương đương 20 triệu, 15 triệu và 10 triệu đồng. Cùng với tiền thưởng, thí sinh được nhận Biểu trưng của chương trình. Các thí sinh đoạt giải nhận quà tặng của Nhà tài trợ, được cấp Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh đánh giá cao hiệu quả, sức lan tỏa, sức hút của mùa đầu tiên, đã tạo ra một sân chơi bổ ích, sáng tạo, tuy duy cho học sinh khối Trung học Phổ thông. Các câu hỏi đa dạng ở tất cả lĩnh vực trong đời sống, đặc biệt là những kiến thức chung về văn hóa, con người vùng Đất Tổ…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn, mùa hai, với sự đổi mới, sáng tạo trong các phần thi sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, nhà trường, gia đình thí sinh và toàn xã hội.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận Biểu trưng, tài trợ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ với tổng số tiền hàng tỷ đồng./.

Trung Kiên

Xem thêm