Thể thao

Gần 3.000 vận động viên đua tranh Giải chạy OneWay Marthon Cát Bà 2022

Hải Phòng

Tham gia giải chạy, những vận động viên ngoài việc chạy nhằm nâng cao thành tích, rèn luyện sức khỏe còn được trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tại Cát Bà.

(TTXVN) Chiều 10/12, tại Hải Phòng, gần 3.000 vận động viên đã tham gia đua tranh chức vô địch Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022.

Giải chạy “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường” do Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức nhằm cổ vũ cho phong trào thể thao chạy bộ và truyền thông điệp về xu hướng thể thao kết hợp với du lịch đến cộng đồng.

Vận động viên nỗ lực với thử sức mình đường chạy giải OneWay Marathon Cát bà 2022. Ảnh: BTC

Sau 4 tiếng thi đấu, Ban Tổ chức đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các vận động viên tham dự ở các nội dung 5km, 10km, 21km dành cho nam và nữ.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tham dự tổng lễ tổng kết và kích lệ tinh thần các vận động viên đã tham gia giải chạy.

Bà Lê Thị Hải Yến, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục Thể dục và Thể thao trao giải cho các vận động viên nữ vô địch đường đua 21km. Ảnh:BTC

Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Văn Hiền, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Trẻ đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã tham gia phối hợp tổ chức giải, đặc biệt là các vận động viên đã thi đấu tích cực, thể hiện tinh thần thể dục thể thao và chính quyền cùng người dân Cát Bà động viên, cố vũ đã góp phần tạo nên sự thành công của giải chạy.

Tham gia giải chạy, những vận động viên ngoài việc chạy nhằm nâng cao thành tích, rèn luyện sức khỏe còn được trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tại Cát Bà. Đồng thời, giải chạy góp phần thu hút thêm du khách tới thăm nơi đây, thúc đẩy ngành du lịch địa phương.

Vận động viên Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: Tôi rất hào hứng với giải chạy nên đã có mặt ở Cát Bà từ khá sớm và chuẩn bị thể lực cũng như tinh thần để tham gia chinh phục cự ly chạy 21km với mục tiêu là dưới 2 giờ 30 phút. Điều đặc biệt với Linh khi tham dự giải này là được trải nghiệm cung đường chạy đón hoàng hôn rất đẹp trên hòn đảo ngọc trong thời tiết buổi chiều mùa đông.

Nguyễn Thùy Linh mong muốn phong trào chạy bộ sẽ ngày càng nhận được sự ủng hộ, yêu thích, lựa chọn của mọi người để có thể tự rèn luyện sức khỏe cho bản thân, tự chinh phục những thành tích của bản thân bằng nỗ lực hết mình.

Trao giải cho các vận động viên nam đường chạy 21km. Ảnh:BTC

Ở các cung đường chạy nam và nữ 21km và 10km, mỗi nội dung có 4 giải Nhất, Nhì, Ba, Tư được trao. Mỗi nội dung nam nữ 5km có 3 giải được trao. Tổng giá trị giải thưởng của OneWay Marathon Cát Bà 2022 cho các cự ly 5km, 10km và 21km lên tới gần 500 triệu đồng, cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác. Đặc biệt, giải Nhất nữ của các cự ly sẽ bao gồm một chiếc xe máy điện Feliz S trị giá 30 triệu đồng từ Nhà tài trợ Năng lượng xanh VinFast./.

Ngọc Bích

Xem thêm