Thể thao

Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022 thu hút hàng nghìn người tham gia

Hải Phòng

Cát Bà là địa điểm lý tưởng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia Giải Chạy OneWay Marathon trải nghiệm về đường chạy đẹp với không khí trong lành, mát mẻ giữa thiên nhiên hùng vĩ.

(TTXVN) Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022 sẽ diễn ra chiều 10/12 tại Cát Bà, Hải Phòng hiện đã thu hút hơn 3.000 người đăng ký tham dự. Giải hứa hẹn đem đến cho người chạy một đường đua đẹp và những phần thưởng giá trị. Cụ thể, có 24 giải thưởng ở các cự ly 5 km, 10 km, 21 km dành cho nam và nữ với tổng giá trị hơn 82  triệu đồng cùng nhiều quà tặng.

Bộ Race Kit Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022. Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN

Đây là lần đầu tiên Giải chạy “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường” diễn ra tại Cát Bà do Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức nhằm tạo thêm những hoạt động hấp dẫn thu hút sự quan tâm, trải nghiệm của người yêu thích thể thao. Ban Tổ chức cũng mong muốn phát triển hơn nữa phong trào thể dục thể thao, lan tỏa hình ảnh người dân khỏe mạnh, năng động, tràn đầy năng lượng cống hiến. Giải chạy sẽ trở thành điểm hẹn thường niên cho người chạy khắp mọi miền đất nước.

Tại buổi họp diễn ra sáng 6/12 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao Lê Thị Hoàng Yến cho biết, bà sẽ tham dự đường chạy để cổ vũ tinh thần các vận động viên, góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ tại Việt Nam.

Tiến sỹ Vũ Văn Hiền, Tổng Biên tập Tạp chí  Điện tử Doanh nhân trẻ chia sẻ, Ban tổ chức muốn đưa đến trải nghiệm mới nhất cho người tham dự giải để qua đó vừa nâng cao sức khỏe, tinh thần, tôn vinh những nỗ lực của người tập thể thao, góp phần tuyên truyền về môi trường. Ban tổ chức mong muốn hệ thống du lịch ở các địa phương tổ chức giải chạy sẽ hỗ trợ, đồng hành để đóng góp nhiều hơn nữa vào việc phát triển kinh tế, xã hội, quảng  bá hình ảnh du lịch địa phương. 

Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ Vũ Văn Hiền thông tin về giải chạy. Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN

Theo Ban tổ chức, Cát Bà là địa điểm lý tưởng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người chạy trải nghiệm về đường chạy đẹp với không khí trong lành, mát mẻ giữa thiên nhiên hùng vĩ. Giải dành cho vận đông viên chuyên nghiệp, không chuyên ở mọi lứa tuổi, người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sống và làm việc tại nước ta. Đến thời điểm này, Ban tổ chức vẫn mong muốn sẽ tiếp tục nhận được đăng ký tham gia của cộng đồng... 

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng khẳng định, Giải chạy OneWay đã nhận được sự quan tâm của chính quyền và người dân nơi đây. Sau dịch COVID-19, du lịch tại Cát Hải đang từng bước hồi phục, việc tổ chức giải chạy sẽ góp phần quảng bá hơn nữa về địa danh Cát Bà. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải chạy được địa phương chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón chào người chạy cũng như những người yêu thích thể thao, du lịch đến với Cát  Bà.

Những năm gần đây, phong trào chạy bộ ngày càng phát triển bởi đây là môn thể thao đơn giản, hữu ích, giúp mỗi người tự bảo vệ sức khỏe bản thân, nâng cao thể lực, góp phần đẩy lùi bệnh tật, tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Thông qua giải chạy OneWay, Ban tổ chức sẽ đóng góp cho Quỹ Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile), trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cát Bà, cũng như hỗ trợ chi phí điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp đất nước./.

Ngọc Bích

Xem thêm