An sinh

Gia đình công nhân Vui Tết cùng Thành phố Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh

Đây là một trong những hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn thành phố dành cho các gia đình công nhân lao động ngoài tỉnh không có điều kiện về quê đón Tết.

Trong ảnh: Đại diện Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón Tết. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

TTXVN - Tối 12/1, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức chương trình "Gia đình công nhân vui Tết cùng Thành phố" lần 2, nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn thành phố dành cho các gia đình công nhân lao động ngoài tỉnh không có điều kiện về quê đón Tết được vui chơi, giải trí, trải nghiệm 32 trò chơi miễn phí tại Công viên Văn hóa Đầm Sen từ nay đến hết ngày 19/2 (tức hết tháng Giêng).

Theo ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình "Gia đình công nhân vui Tết cùng Thành phố" lần 2 nhằm tạo điều kiện cho 5.000 gia đình công nhân, gồm: vợ, chồng và các con khoảng 20.000 người được tham gia các trò chơi, xem biểu diễn văn nghệ, múa lân, cắt bánh chưng, dưa hấu và cùng ăn một bữa cơm đoàn viên… Qua đó, tạo sự gắn kết, sẻ chia đầm ấm, vui tươi, lành mạnh dành cho người lao động với tinh thần "Tất cả mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết".

Chúc các gia đình đoàn viên Công đoàn, công nhân người lao động mùa Xuân mới luôn mạnh khỏe với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc, thành công, ông Phạm Thanh Tâm mong đoàn viên Công đoàn, người lao động nỗ lực thi đua, lao động giỏi, lao động sáng tạo, đẩy nhanh tiến trình phục hồi doanh nghiệp, phát triển thành phố; chúc thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy cô, để mai sau trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Chí Tâm cũng thông tin cơ bản về tình hình chăm lo Tết cho công nhân trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023; trong đó nhấn mạnh việc chuyển tải trọng tâm nội dung đến các cấp Công đoàn; tổ chức Chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" cho 10.000 gia đình đoàn viên; tổ chức, vận động các doanh nghiệp hỗ trợ vé tàu, xe cho 30.000 - 35.000 công nhân về quê đón Tết; các Phiên chợ công nhân… với tổng số tiền chăm lo khoảng 140 tỷ đồng.

Đại diện người lao động tham gia chương trình, chị Lương Thị Bích Xuân, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Du lịch Phú Thọ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, cũng như tình cảm dành cho Công đoàn; đồng thời tin tưởng đây là hoạt động có ý nghĩ, thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của tổ chức Công đoàn để người lao động được vui Xuân đón Tết.

“Phần quà Tết đối với người lao động khó khăn không chỉ có ý nghĩa về vật chất, còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn; giúp người lao động có thêm động lực vượt qua khó khăn trước mắt để đón các Tết đầm ấm, sum họp bên gia đình”, chị Xuân chia sẻ.

Còn với anh Trần Văn Phú, nhân viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đây cũng là giờ phút hiếm hoi mà gia đình được vui chơi giải trí sau một năm làm việc, học tập. Anh Phú cho biết, năm nay gia đình không về quê ăn Tết vì kinh tế gặp nhiều khó khăn sau thời gian dài ứng phó với dịch COVID-19 nên đã được Công đoàn tổ chức cho gia đình vui Tết cùng Thành phố…

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố, Tổng công ty Saigontourist đã trao 400 phần quà cho người lao động và lì xì mừng năm mới cho con công nhân tham dự chương trình./.

Thanh Vũ

Xem thêm