Thể thao

Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”

Bắc Ninh

Giải chạy là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân” năm 2024; đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”.

Các vận động viên tham gia chạy biểu dương lực lượng.
Ảnh: Thanh Thương- TTXVN

TTXVN - Ngày 10/3, Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXVIII-năm 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh  phối hợp tổ chức, đã diễn ra tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Trịnh Hữu Hùng nhấn mạnh, Giải chạy là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân” năm 2024; đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”. Hoạt động này góp phần nâng cao thể chất cho người dân, tăng cường chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Giải năm nay gồm 3 nội dung: Chạy biểu dương lực lượng, chạy việt dã và chạy phong trào. Trong đó, nội dung chạy biểu dương lực lượng có sự tham gia của 2.300 người gồm các đồng chí lãnh đạo, người cao tuổi, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.

Các lực lượng tham gia chạy biểu dương lực lượng.
Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Giải có gần 200 vận động viên tiêu biểu của 11 đoàn đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố và các ngành: Công an tỉnh, Lữ đoàn 229, Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an nhân dân tranh tài ở các nội dung: Nam trẻ (cự ly 3.000m), nữ trẻ (cự ly 2.500m), nam vô địch (cự ly 5.000m), nữ vô địch (cự ly 3.000m).

Đặc biệt, nhằm mở rộng đối tượng tham dự giải, tạo sân chơi cho những người yêu thích môn điền kinh, năm nay, Ban tổ chức triển khai giải chạy phong trào với gần 500 vận động viên tham gia. Đây là nội dung mới, nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người yêu thích môn điền kinh, việt dã.

Giải chạy thu hút đông đảo các vận động viên và nhân dân tham dự, cổ vũ, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn dân luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, phục vụ học tập, công tác, lao động sản xuất và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Tổ chức đã trao Cúp và giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Yên Phong, giải Nhì cho đơn vị huyện Gia Bình và giải Ba cho đơn vị thị xã Thuận Thành. Ngoài ra, Giải đồng đội và giải cá nhân ở từng nội dung thi đấu được trao cho các vận động viên xuất sắc./.

Thái Hùng

Xem thêm