Thể thao

Vĩnh Long chú trọng giáo dục thể chất trong học sinh

Vĩnh Long

Thông qua các hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng tài năng thể thao của tỉnh, chuẩn bị lực lượng cho Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc.

Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích trong giai đoạn 1 của Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Vĩnh Long lần thứ XIII. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN

TTXVN - Ngày 7/3, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ XIII năm 2024. Đây là ngày hội thể dục, thể thao lớn nhất của học sinh toàn tỉnh, được tổ chức định kỳ bốn năm một lần nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu thể dục, thể thao trong học sinh tại các địa phương. Ngày hội góp phần giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, xây dựng nếp sống văn hoá vui tươi, lành mạnh trong nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long Trương Thanh Nhuận cho biết, trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ giáo dục đạo đức và truyền thụ tri thức, giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong các nhà trường nhằm tạo ra thế hệ học sinh phát triển toàn diện. Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Long được tổ chức nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", khuyến khích và động viên học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện. Thông qua các hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng tài năng thể thao của tỉnh, chuẩn bị lực lượng cho Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Long năm 2024 diễn ra từ ngày 1 - 9/3/2024 với 3.270 học sinh tham gia thi đấu 12 môn, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua, cầu lông, đá cầu, bơi, vovinam, taekwondo, võ cổ truyền, aerobic, đẩy gậy. Các hoạt động diễn ra tại 12 địa điểm thi đấu ở thành phố Vĩnh Long, huyện Tam Bình và thị xã Bình Minh.

Chương trình thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh được chia thành 2 giai đoạn thi đấu. Giai đoạn 1 khởi tranh từ ngày 1/3 đến ngày 6/3 với 12 nội dung thi đấu ở các môn: Bơi lội, cờ vua, đá cầu, taekwondo, võ cổ truyền, bóng chuyền, bóng đá. Giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 7 - 9/3 với 10 nội dung thi đấu ở các môn: Điền kinh, cầu lông, vovinam, đẩy gậy, aerobic, bóng chuyền, bóng đá.

Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Long lần thứ XIII năm 2024 dự kiến chiều 9/3./.

 

Lê Thúy Hằng

Xem thêm