Thể thao

Hơn 11.000 người tham gia giải chạy đêm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện dự kiến có hơn 11.000 người tham gia, trong đó hơn 500 vận động viên nước ngoài đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

TTXVN - Giải chạy đêm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 - VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight sẽ diễn ra rạng sáng 3/3 với hơn 11.000 người tranh tài. Các vận động viên có thể dùng thành tích giải này làm một phần tiêu chuẩn để đăng ký tham gia các giải marathon lớn của thế giới như Chicago, Tokyo, Boston... Thông tin được Ban Tổ chức giải công bố chiều 28/2 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện dự kiến có hơn 11.000 người tham gia, trong đó hơn 500 vận động viên nước ngoài đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên sẽ tranh tài ở các cự ly 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Cung đường chạy được thiết kế đi qua những địa danh mang tính di sản của Thành phố như Hội trường Thống Nhất, tòa nhà Trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh, cầu Ba Son, Nhà thờ Đức Bà, bến Bạch Đằng, Khu đô thị mới Thủ Thiêm… Cung đường này được Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) cấp chứng nhận đạt chuẩn về độ dài thi đấu ở tất cả 4 cự ly.

Giải chạy đêm Thành phố Hồ Chí Minh là giải đầu tiên đảm bảo điều kiện ánh sáng cho vận động viên thi đấu trên toàn bộ tuyến đường. Đường chạy nhiều màu sắc này là cơ hội để vận động viên ngắm nhìn “Thành phố không ngủ” với nhịp sống tấp nập qua những lăng kính khác biệt. Điều này góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh về đêm rực rỡ, sôi động đến với cộng đồng chạy bộ trong nước và quốc tế.

Theo ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, đây là giải đấu có quy mô lớn nên được quan tâm đặc biệt về các yếu tố y tế, môi trường, chiếu sáng. Thành phố sẽ tạo điều kiện để đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp trên đường chạy với mục tiêu hình thành một giải chạy bộ kiểu mẫu. Thông qua giải, Thành phố Hồ Chí Minh muốn giới thiệu, quảng bá về một thành phố năng động, đặc biệt là vào ban đêm với những giá trị riêng.

Giải VPBank Ho Chi Minh City Midnight là sự kiện mở màn trong 8 giải đấu của hệ thống VnExpress Marathon trong năm 2024. Đây là hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT vận hành và sở hữu, được tổ chức thường niên để quảng bá cho các thành phố du lịch tại Việt Nam./.

Tiến Lực

Tin liên quan

Xem thêm