Văn hóa

Hà Nam phát động hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ IX - năm 2024

Hà Nam

Ban Tổ chức trao giải A cho tác giả Chu Uyên (Báo Hà Nam) với loạt bài 3 kỳ “Khơi dậy lý tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến của đảng viên trẻ - Vấn đề cần quan tâm”.

Khen thưởng các tác giả có tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng năm 2023.
Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN

TTXVN - Ngày 9/5, tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hà Nam lần thứ VIII năm 2023; phát động hưởng ứng giải Búa liềm vàng lần thứ IX - năm 2024.

Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, Giải Búa liềm vàng lần thứ IX năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, thể lệ của Giải; xây dựng kế hoạch hưởng ứng Giải thiết thực, hiệu quả, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; gắn việc thực hiện Giải với việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức tập huấn, trao đổi kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí về đề tài xây dựng Đảng đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cấp ủy, tổ chức Đảng tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ phóng viên báo chí bám sát các trọng tâm của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; quan tâm việc lựa chọn chủ đề mới, những vấn đề khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn; dành thời gian, công sức, trí tuệ để tạo ra những tác phẩm chất lượng, giàu sức chiến đấu, thể hiện rõ tính phản biện xã hội, có sức thuyết phục cao.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh Hà Nam lần thứ VIII đã nhận được 122 tác phẩm đủ điều kiện của 97 tác giả, nhóm tác giả ở nhiều thể loại: truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử... Các tác phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về đề tài, sinh động và hấp dẫn về hình thức thể hiện. Đặc biệt, chất lượng các tác phẩm được cải thiện rõ rệt, thể hiện rõ đặc trưng của từng loại hình báo chí. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh bức tranh toàn cảnh về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, của đất nước. Nhiều đề tài mang tính thời sự, được dư luận quan tâm cũng được phản ánh một cách khách quan, toàn diện và sinh động; thể hiện sự nhiệt huyết và trách nhiệm cao của những người làm báo đối với Ðảng, với đất nước và với sự phát triển của tỉnh.

Trên cơ sở xem xét, đánh giá các tác phẩm gửi về, Ban Tổ chức đã quyết định khen thưởng cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và hưởng ứng giải Búa liềm vàng năm 2023 gồm: Báo Hà Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Tại hội nghị tổng kết, Ban Tổ chức trao giải A cho tác giả Chu Uyên (Báo Hà Nam) với loạt bài 3 kỳ “Khơi dậy lý tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến của đảng viên trẻ - Vấn đề cần quan tâm”; giải B được trao cho tác giả Nguyễn Thị Hải Nhẫn (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh) với tác phẩm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 3 giải C và 4 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm xuất sắc./.

Lưu Thanh Tuấn

Tin liên quan

Xem thêm