An toàn giao thông
Tin liên quan
Xem thêm
-
Hà Nội đặt mục tiêu chuẩn hóa 100% “Mô hình cổng trường an toàn giao thông” vào năm 2045
Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu dài hạn tiến tới chuẩn hóa toàn bộ “cổng trường an toàn giao thông” vào năm 2045, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và xây dựng môi trường học đường văn minh, hiện đại. Định hướng này được triển khai trong bối cảnh nhiều cổng trường trên địa bàn vẫn tồn tại tình trạng ùn tắc, hỗn loạn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vào giờ cao điểm đưa đón học sinh. -
Thúc đẩy phương tiện xanh trong đô thị: Mở rộng dịch vụ xe đạp, xe máy điện công cộng
Trước lộ trình cấm xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026, thành phố Hà Nội đang khẩn trương triển khai các giải pháp phát triển phương tiện di chuyển xanh, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó, mô hình dịch vụ xe đạp điện và xe máy điện công cộng được xem là giải pháp quan trọng nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi thói quen di chuyển, đồng thời thúc đẩy phát triển giao thông đô thị bền vững. -
Tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh khiến 2 người tử vong
Vụ tai nạn làm 2 người đi trên ô tô con là Đ.X (31 tuổi) và K.A.T (37 tuổi, cùng trú tại xã Tuy Đức, Lâm Đồng) tử vong tại chỗ. Tài xế ô tô con bị thương, 2 xe ô tô bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe ô tô con đi không đúng làn đường. -
Tai nạn liên hoàn, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương ùn ứ kéo dài
Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên làn 1 của cao tốc cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương khiến các phương tiện từ Thành phố đi miền Tây bị ùn ứ kéo dài, phải di chuyển trên làn đường số 2 và làn khẩn cấp để chạy qua khu vực. -
Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”: Từ triển khai thực tế đến hiệu quả bền vững
Hà Nội đã tập trung triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại nhiều cơ sở giáo dục, với mục tiêu xây dựng môi trường giao thông học đường an toàn, giảm ùn tắc và bảo đảm trật tự quanh khu vực trường học.

