Sở Du lịch sẽ sản xuất các video, phim ngắn và tư liệu hình ảnh phục vụ công tác quảng bá, truyền thông đa nền tảng, bao gồm báo chí, truyền hình và mạng xã hội.
Ngày 12/5, Sở Du lịch Hà Nội ban hành Kế hoạch số 59 về đẩy mạnh truyền thông, quảng bá chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội” nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 7/5/2025 của UBND thành phố Hà Nội về kích cầu du lịch Thủ đô năm 2025.
Kế hoạch hướng tới thúc đẩy xu hướng du lịch tại chỗ, lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú cao cấp, đồng thời góp phần thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế GRDP của thành phố đạt trên 8%.
Trọng tâm truyền thông tập trung vào việc xây dựng các kênh mạng xã hội chính thức của Sở Du lịch trên nền tảng Facebook và TikTok. Trong đó, fanpage Facebook sẽ đăng tải nhiều bài viết mỗi tháng. Kênh TikTok sẽ sản xuất các video ngắn (short video) với nội dung trải nghiệm thực tế tại các khách sạn, điểm du lịch, ẩm thực và văn hóa Hà Nội.
Sở Du lịch sẽ sản xuất các video, phim ngắn và tư liệu hình ảnh phục vụ công tác quảng bá, truyền thông đa nền tảng, bao gồm báo chí, truyền hình và mạng xã hội. Dự kiến sẽ có 5 bộ tư liệu ảnh-video, 2 phim ngắn và hàng loạt sản phẩm nội dung được biên tập chuyên nghiệp theo từng giai đoạn triển khai. Các khách sạn 4-5 sao song hành bằng những chương trình ưu đãi hấp …
Để thu hút khách đến và sử dụng dịch vụ, Thủ đô Hà Nội đang đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn, thu hút khách đến Hà Nội.
Hà Nội tiếp tục sản xuất nhiều clip mới, biên tập, dịch bài thuyết minh các điểm đến du lịch được chuẩn hóa sang 5 ngôn ngữ (Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ); thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại khu, điểm tham quan du lịch. Năm nay, thành phố Hà Nội chú trọng phát triển du lịch đường sông, kết nối điểm đến dọc sông Hồng, sông Đuống, mở rộng tuyến từ bến Chương Dương Độ đến Sơn Tây, Ba Vì; tăng cường liên kết, quảng bá và xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm như, Đông Bắc Á, ASEAN, EU cũng như thị trường mới tiềm năng là Ấn Độ, Đông Âu...
Quý I/2025, nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới Tripadvisor đã công bố kết quả giải thưởng thường niên tôn vinh những điểm đến xuất sắc nhất dựa trên đánh giá từ hàng triệu du khách toàn cầu. Hà Nội được tôn vinh ở 3 hạng mục quan trọng: Vị trí thứ 2 trong 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới; vị trí thứ 7 trong 25 điểm đến hàng đầu thế giới và vị trí thứ 14 ở hạng mục đặc biệt trong 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tripadvisor.
Theo báo cáo từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu của năm 2025, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,5 triệu người, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,85 triệu lượt; khách nội địa đạt 687.000 lượt. Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu đạt tổng thu từ du lịch khoảng 130.000 tỷ đồng, đóng góp vào tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) từ 8% trở lên./.
- Từ khóa:
- du lịch tại chỗ
- du lịch Hà Nội
- văn hóa Thủ đô