Xã hội

Hải Dương: Bế mạc Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách sau gần 3 tháng hè

Hải Dương

Ban tổ chức đã trao 2 giải Xuất sắc cho đội thiếu nhi thành phố Hải Dương với câu chuyện "Đại đội thanh niên xung phong 915" và đội thiếu nhi huyện Nam Sách với câu chuyện "Chuyện kể về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc".

Ban Tổ chức trao giải Xuất sắc cho Đội thiếu nhi thành phố Hải Dương và huyện Nam Sách. 
Ảnh: Tiến Vĩnh - TTXVN

Ngày 31/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trao thưởng Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè tỉnh Hải Dương năm 2024.

Liên hoan là hoạt động thường niên diễn ra ở 2 cấp, cấp huyện và cấp tỉnh. Liên hoan cấp huyện được triển khai từ 17/5/2024 với 100% các huyện, thị xã, thành phố tham gia. Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè  cấp tỉnh Hải Dương năm 2024 có 259 thiếu nhi đại diện cho 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia với 12 tiết mục dự thi ấn tượng, giàu tính nghệ thuật, được đầu tư, dàn dựng công phu. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các thí sinh thể hiện 12 câu chuyện kể rất hấp dẫn theo những phong cách độc đáo, truyền cảm, cuốn hút người xem. Nội dung chuyện kể và phần thể hiện năng khiếu được lựa chọn kỹ lưỡng, đúng chủ đề, phù hợp với khả năng của các em.

Thí sinh đang thể hiện phần thi tại Liên hoan. 
Ảnh: Tiến Vĩnh - TTXVN

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải Xuất sắc cho đội thiếu nhi thành phố Hải Dương với câu chuyện "Đại đội thanh niên xung phong 915" và đội thiếu nhi huyện Nam Sách với câu chuyện "Chuyện kể về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc"; trao tặng 3 giải A, 4 giải B và 3 giải C cho các đội xuất sắc nhất. Ban tổ chức cũng trao 4 giải phụ: Giải giới thiệu đội hình ấn tượng nhất, giải tuyên truyền giới thiệu sách đạt yêu cầu chuyên môn nhất, giải thí sinh tham gia kể chuyện nhỏ tuổi nhất và giải thể hiện năng khiếu hay nhất cho những em học sinh thể hiện xuất sắc./.

Nguyễn Tiến Vĩnh

Xem thêm