Xã hội

Hải Dương: Rò rỉ khí gas gây cháy, một cháu nhỏ thiệt mạng

Hải Dương

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do rò rỉ khí gas trong khi đun nấu ở khu vực bếp gây ra cháy.

Hiện trường vụ cháy.
Ảnh: Đinh Mạnh Tú - TTXVN

Khoảng 9 giờ 56 phút ngày 28/5, vụ cháy xảy ra tại cửa hàng ăn uống ở thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) khiến một cháu nhỏ thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương) nhận được thông tin báo cháy ở địa điểm trên. Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động 3 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cùng 22 cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường phối hợp Công an thị xã Kinh Môn, đội chữa cháy của Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương tập trung chữa cháy. Đến khoảng 10 giờ 35 phút cùng ngày, ngọn lửa được khống chế và tới 10 giờ 45 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo lực lượng chức năng, cửa hàng bị cháy do chị Bùi Thị Hoa (sinh năm 1994) làm chủ. Khi xảy ra cháy, trong cửa hàng có 5 người gồm: Chị Bùi Thị Hoa và chị Bùi Thị Linh (em gái chị Hoa); bà Ngô Thị Quế (sinh năm 1972, người làm thuê) và 2 con của chị Hoa là Đỗ Thị Hà Vy (sinh năm 2009) và Đỗ Diệp Anh (sinh năm 2013). Sau khi xảy ra cháy, hai chị Hoa, Linh và bà Quế đã kịp chạy thoát ra ngoài an toàn. Hai cháu Vy và Diệp Anh được lực lượng chức năng, người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn. Tuy nhiên, cháu Vy đã tử vong tại bệnh viện, cháu Diệp Anh đang được cấp cứu.

Cơ quan chức năng cho biết, cửa hàng xảy ra cháy diện tích khoảng 150m2 và có một tầng gồm tường gạch, lớp mái tôn. Diện tích xảy ra cháy khoảng 30m2; chất cháy chủ yếu là khí gas (phục vụ đun nấu, loại 12 kg) và các vật dụng sinh hoạt, kinh doanh.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do rò rỉ khí gas trong khi đun nấu ở khu vực bếp gây ra cháy.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

Đinh Mạnh Tú

Xem thêm