Văn hóa

Hải Dương: Triển lãm ảnh nghệ thuật nghĩa tình Hải Dương – Phú Yên

Hải Dương

Triển lãm trưng bày 220 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh Hải Dương và tỉnh Phú Yên.

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật nghĩa tình Hải Dương – Phú Yên. 
Ảnh: Tiến Vĩnh – TTXVN

Ngày 6/9, tại Trung tâm nghệ thuật Babeeni Thành Đông, thành phố Hải Dương, Hội Văn học nghệ thuật Hải Dương, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Yên phối hợp với Tập đoàn Babeeni Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật "Nghĩa tình Hải Dương – Phú Yên".

Triển lãm trưng bày 220 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh Hải Dương và tỉnh Phú Yên. Đây là những bức ảnh đẹp mắt và sâu lắng của các nghệ sĩ nhiếp ảnh về miền đất, con người Hải Dương, Phú Yên nhằm tôn vinh tình cảm sâu đậm nghĩa tình Hải Dương, Phú Yên. Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm được các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tác đã trở thành cầu nối đưa nghệ thuật tới gần hơn với công chúng, đồng thời cũng là nơi phát hiện, bồi dưỡng các tài năng văn học nghệ thuật của Hải Dương và Phú Yên và truyền tải các giá trị văn hóa nghệ thuật của Việt Nam ra quốc tế.

Người dân Hải Dương đang chiêm ngưỡng những bức ảnh tại triển lãm. 
Ảnh: Tiến Vĩnh – TTXVN

Tháng 6/2024, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Yên phối hợp với Tập đoàn Babeeni Việt Nam tổ chức Trại sáng tác ảnh nghệ thuật "Phú Yên trong lòng Hải Dương, Hải Dương trong lòng Phú Yên" tại tỉnh Phú Yên. Trại sáng tác đã quy tụ được hàng chục nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà nhiếp ảnh của hai tỉnh. Các nghệ sĩ tổ chức sáng tác tại thành phố Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu và các huyện Phú Hòa, Tuy An… Từ trại sáng tác này hàng nghìn tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hải Dương và Phú Yên đã ra đời. Những tác phẩm ảnh nghệ thuật này đã ghi lại khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên, con người, sự chuyển đổi, phát triển của 2 quê hương kết nghĩa. Từ những tác phẩm đẹp nhất, xuất sắc nhất của trại sáng tác đã được trưng bày tại Trung tâm nghệ thuật Babeeni Thành Đông, thành phố Hải Dương để những nghệ sĩ, người dân của tỉnh Hải Dương chiêm ngưỡng và đón nhận.

Triển lãm là hoạt động phối hợp mang nhiều ý nghĩa, trong đó chào mừng 220 năm khởi lập Thành Đông, 70 năm giải phóng thành phố Hải Dương và hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày hai tỉnh Hải Dương – Phú Yên kết nghĩa.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải của trại sáng tác. 
Ảnh: Tiến Vĩnh – TTXVN

Tại triển lãm nghệ thuật, Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 3 giải B và 5 giải C cho các bộ ảnh của tác giả có nhiều tâm huyết. Triển lãm được trưng bày kéo dài 1 tháng tại thành phố Hải Dương./.

Nguyễn Tiến Vĩnh

Xem thêm