Các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều nhóm du khách hơn, đồng thời, ngành du lịch giới thiệu, lan tỏa thông tin về các sản phẩm du lịch đặc sắc của Hải Phòng đến với bạn bè trong nước, quốc tế.
Sáng 8/12, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức chương trình"Hải Phòng cuối tuần rong chơi" tại Trung tâm thương mại AEONMALL Hải Phòng Lê Chân.
Chương trình gồm các hoạt động trưng bày, giới thiệu ấn phẩm, sản phẩm du lịch, chương trình kích cầu, voucher trải nghiệm dịch vụ từ nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; giới thiệu Foodtour, sản phẩm đồ lưu niệm, handmade, quà tặng Hải Phòng. Ngoài ra, trong chương trình còn có các hoạt động để du khách trực tiếp trải nghiệm như trang trí bánh cupcake, hướng dẫn pha đồ uống, trang trí đĩa ăn, biểu diễn âm nhạc, minigame tặng quà...
Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, chương trình là một hoạt động góp phần kích cầu du lịch những tháng cuối năm, qua đó doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều nhóm du khách khác nhau và ngược lại. Đây là lần đầu tiên chương trình diễn ra tại Trung tâm thương mại AEONMALL- một địa điểm thu hút đông đảo người dân thành phố Hải Phòng và các địa phương lân cận, du khách nước ngoài đến mua sắm, giải trí cuối tuần. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều nhóm du khách hơn, đồng thời, ngành du lịch giới thiệu, lan tỏa thông tin về các sản phẩm du lịch đặc sắc của Hải Phòng đến với bạn bè trong nước, quốc tế.
Theo bà Mai Diệu Ly, Trưởng phòng Bán hàng của The May Legend Catba Beach Resort&Spa, chương trình giúp doanh nghiệp tiếp cận được khá nhiều nhóm du khách, góp phần tích cực thu hút du khách đến Cát Bà trong những tháng cuối năm. Việc tổ chức giới thiệu sản phẩm du lịch theo các chương trình xúc tiến, quảng bá của Sở Du lịch Hải Phòng, trong đó có chương trình này sẽ tạo nên sự tin cậy cao hơn với du khách trong bối cảnh thông tin bùng nổ.
Bà Nguyễn Thị Hà Phương, Nhà sáng lập thương hiệu An Trà và hệ thống cửa hàng Trà Cúc cho biết, việc phối hợp giữa Sở Du lịch và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong xúc tiến, quảng bá không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội bán hàng, quan trọng hơn là tạo ra môi trường để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố. Hoạt động này cũng thúc đẩy những người trẻ giàu khát vọng, sáng tạo, dấn thân xây dựng, quảng bá thương hiệu đặc trưng của Hải Phòng, khẳng định chỗ đứng trong môi trường kinh doanh, phát triển du lịch.
Chị Nguyễn Thị Minh Phương, du khách đến từ Thái Bình cho biết, chị thường xuyên tiếp cận thông tin du lịch qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội nhưng vẫn luôn cảm thấy khó khăn khi đưa ra lựa chọn đi tour nào, đến điểm nào. Khi đến trực tiếp tham quan các gian hàng, nghe lãnh đạo, người phụ trách trực tiếp của doanh nghiệp giới thiệu, đồng thời có thể so sánh nhiều sản phẩm tương đồng, chị thấy yên tâm hơn nên đưa ra quyết định mua tour nhanh hơn.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng, 10 tháng của năm 2024, du lịch Hải Phòng đón và phục vụ hơn 7,8 triệu lượt khách, tăng 14,1%, đạt 86,21% so với kế hoạch năm, trong đó, khách quốc tế là 832.403 lượt, tăng 0,89% so cùng kỳ.
Liên quan đến xúc tiến, quảng bá du lịch, từ đầu năm đến nay, ngành đã thực hiện lắp dựng pano quảng bá du lịch Hải Phòng và Di sản thiên nhiên thế giới Quần đảo Cát Bà tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ "Số hóa hình ảnh và thuyết minh tại một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố", tham dự nhiều hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch diễn ra tại Đắk Lắk, Bắc Ninh năm 2024; phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Quảng Ninh.../.
- Từ khóa:
- Hải Phòng
- cuối tuần rong chơi
- kích cầu
- du lịch