Văn hóa

Học sinh biểu diễn nhạc kịch về lịch sử bằng tiếng Anh

TP. Hồ Chí Minh

Hội thi tiếng Anh cấp Thành phố dành cho học sinh Tiểu học với chủ đề “Nhạc kịch lịch sử Việt Nam bằng tiếng Anh” là sân chơi thực hành tiếng Anh, giáo dục hiểu biết về lịch sử Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh

Học sinh biểu diễn nhạc kịch về lịch sử bằng tiếng Anh  (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

TTXVN - Hội thi tiếng Anh cấp Thành phố dành cho học sinh Tiểu học với chủ đề “Nhạc kịch lịch sử Việt Nam bằng tiếng Anh” do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã khép lại với buổi công diễn các tiết mục xuất sắc tại Nhà hát Bến Thành, ngày 25/4.

Tham gia hội thi, học sinh Tiểu học đã hóa thân thành những nhân vật lịch sử Việt Nam như Trần Quốc Toản, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Võ Thị Sáu… để tái hiện những câu chuyện lịch sử bằng tiếng Anh qua hình thức thể hiện nhạc kịch.

Theo đó, Trường Tiểu học Lạc Long Quân (Quận 11) đã giành giải xuất sắc với tiết mục “Trần Quốc Toản -Defeat the enemy - Repay the King”. Tiết mục về Anh hùng Trần Quốc Toản với sự tham gia biểu diễn của 90 học sinh, giáo viên với hình thức hết sức sáng tạo, vừa diễn nhạc kịch, đọc rap và hát bằng tiếng Anh.

Cô Lê Thị Thanh Thảo, Tổ trưởng Tiếng Anh Trường Tiểu học Lạc Long Quân chia sẻ, khi dàn dựng các tiết mục này, thầy cô đã chọn sử dụng từ ngữ thật đơn giản để cả học sinh và người nghe dễ dàng tiếp nhận được nội dung muốn chuyển tải. Không chỉ nắm được kiến thức lịch sử, các em học sinh cần hiểu được tính cách của nhân vật mới có thể thể hiện tốt được vai diễn. Qua hội thi này, học sinh hiểu hơn về vai trò, ý nghĩa của cả môn lịch sử và tiếng Anh.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Quận 7) với tiết mục “Heroine - Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu” và Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) với tiết mục “Sống như Anh - Nguyễn Văn Trỗi” đã giành các giải nhất của hội thi. Ban Tổ chức đã trao 6 giải nhì, 8 giải ba, 11 giải khuyến khích cho các tập thể.

Giải cá nhân, em Phùng Gia Hoàng My, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Quận 7) giành giải xuất sắc; em Bùi Trình Đăng Khoa, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) giành giải nhất; cùng với đó còn có 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích giành cho các cá nhân.

Hội thi là sân chơi thực hành tiếng Anh, giáo dục hiểu biết về lịch sử Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ, hội thi góp phần củng cố kiến thức lịch sử cũng như nâng cao năng lực tiếng Anh của học sinh. Không chỉ là một ngày hội, sân chơi lành mạnh cho học sinh Tiểu học trên địa bàn Thành phố, hội thi còn là cơ hội đề cao các nét đẹp văn hóa, lịch sử, các giá trị đạo đức, lòng yêu nước đáng tự hào của dân tộc. Qua đó, học sinh được bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào với dân tộc. Đây cũng là dịp để bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam.

Sân chơi này tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên đánh giá được những hoạt động giảng dạy tiếng Anh của đơn vị mình, để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau cùng nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường./.

Thu Hoài

Xem thêm