Giáo dục

Học sinh Tiểu học tham gia tranh tài cuộc thi “Phóng viên can trường”

Chương trình có sự tham gia tranh tài của 98 học sinh ở vòng thi đấu trực tiếp, được lựa chọn từ gần 150 thí sinh đăng ký dự thi của 45 trường Tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

Giám khảo khách mời chia sẻ kinh nghiệm cho các thí sinh sau phần thi. (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

TTXVN - “Phóng viên can trường (Courageous Correspondent)” - sân chơi hướng nghiệp và ươm mầm tài năng nhí trong lĩnh vực Truyền hình - Truyền thông dành cho học sinh Tiểu học đã được tổ chức ngày 22/4, tại Trường liên cấp True North School (Hà Nội).

Chương trình có sự tham gia tranh tài của 98 học sinh ở vòng thi đấu trực tiếp, được lựa chọn từ gần 150 thí sinh đăng ký dự thi của 45 trường Tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

Cô Ninh Thị Lâm Bằng, Hiệu trưởng Trường liên cấp True North School chia sẻ: Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Truyền hình và Truyền thông, ngày càng có nhiều bạn nhỏ ước mơ trở thành một người dẫn chương trình, biên tập viên, đạo diễn hay biên kịch chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khác với các học sinh từ độ tuổi Trung học, học sinh Tiểu học có ít sân chơi để tìm hiểu và trải nghiệm lĩnh vực này. Vì vậy, “Phóng viên can trường (Courageous Correspondent)” là cuộc thi do True North School tổ chức nhằm mang đến trải nghiệm cho các em về lĩnh vực Truyền hình - Truyền thông. Qua đó, học sinh có thể hiểu rõ hơn xu hướng tính cách, thế mạnh, đam mê và mục tiêu của bản thân.

Tham gia cuộc thi lần này, các thí sinh tranh tài ở bốn hạng mục với các kĩ năng khác nhau: Spelling Bee (cuộc thi đánh vần), Storyboard (họa sĩ phân cảnh), Drama Dubbing (diễn viên lồng tiếng) và Newscasting (phóng viên tin tức - thời tiết).

Riêng với hạng mục Newscasting, các thí sinh phải trải qua vòng thi video trước ngày thi chính thức với đề bài là dẫn một đoạn tin về thời tiết. Tại vòng thi chính thức, thí sinh sẽ được hướng dẫn các kiến thức, kĩ năng trong nghề để áp dụng ngay trong phần thi của mình.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc. (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

Không chỉ là sân chơi hướng nghiệp, “Phóng viên can trường” với đa dạng các hạng mục dự thi còn là nơi rèn luyện các kĩ năng cần thiết cho học sinh Tiểu học. Thông qua cuộc thi, học sinh được học cách giao tiếp, truyền đạt, trao đổi thông tin sao cho hấp dẫn, đầy đủ và chính xác, không chỉ với ngôn từ mà với cả ngôn ngữ hình thể. Các thí sinh cũng thể hiện được sự sáng tạo để giải quyết vấn đề; học cách hợp tác, làm việc nhóm để đạt được thành công. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các em rèn kỹ năng sử dụng tiếng Anh bởi trong quá trình tham gia cuộc thi, các em cần trao đổi với các chuyên gia cố vấn người nước ngoài và tham gia phần thi bằng tiếng Anh.

Kết thúc cuộc thi, 10 thí sinh có phần thể hiện ấn tượng nhất sẽ tham gia chuyến trải nghiệm thực tế tại Đài truyền hình để hiểu hơn về quy trình tác nghiệp của các phóng viên - biên tập viên chuyên nghiệp./.

Việt Hà

Xem thêm