Du lịch

Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn du lịch sôi động

Hội chợ Mùa Thu 2025 đã trở thành điểm hẹn sôi động của đông đảo doanh nghiệp du lịch, lữ hành và du khách.

Hội chợ mùa Thu 2025 là điểm hẹn giao lưu văn hóa, du lịch.
Ảnh: Quốc Việt -TTXVN

Những ngày vừa qua, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã trở thành điểm hẹn sôi động của đông đảo doanh nghiệp du lịch, lữ hành và du khách. Đây không chỉ là không gian quảng bá sản phẩm và dịch vụ mà còn là dịp để doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng và đối tác. Hàng loạt chương trình tour ưu đãi, giảm giá, quà tặng voucher, bốc thăm trúng thưởng… được triển khai, giúp doanh nghiệp du lịch tri ân khách hàng, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu, thúc đẩy tăng trưởng du lịch cuối năm, hướng tới mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa.

Tăng cường kết nối trực tiếp

Từ khi Hội chợ Mùa Thu 2025 mở cửa đón khách tự do, khu vực gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành, du lịch luôn tấp nập khách tham quan. Quầy thông tin mở, những tấm pano, áp phích quảng cáo nhiều khuyến mại hấp dẫn đã bắt mắt và "níu" chân nhiều khách tham quan hội chợ. Thông tin về các tour du lịch dịp cuối năm, mùa đông, nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, cùng nhiều dịch vụ liên quan như vé tàu hỏa, máy bay, khách sạn là những nội dung được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Hội chợ Mùa Thu là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch Quốc tế Tràng An chia sẻ, đây là cơ hội để công ty giới thiệu hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch nên cần tung ra những sản phẩm hấp dẫn, mới mẻ với mức giá cạnh tranh để chào bán trực tiếp đến khách hàng. Đây cũng là dịp để các công ty du lịch của Việt Nam cùng kích cầu du lịch dịp cuối năm bằng những chương trình ưu đãi lớn, đặc biệt giảm sâu 10-30% giá tour.

Nhiều thông tin khuyến mại tour du lịch tại gian hàng của Vietrantour
Ảnh: Ngọc Bích - TTXVN

Chị Lê Hoài Linh (Công ty Vietravel) cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Vietravel giới thiệu đến du khách những trải nghiệm thú vị và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt là 1.000 e-voucher giảm giá trực tuyến trị giá lên đến 1 triệu đồng cho những khách đăng ký tour trong thời gian diễn ra hội chợ. Các e-voucher này áp dụng cho các sản phẩm tour trong và ngoài nước, bao gồm các hành trình mùa Thu - Đông, lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026. Vietravel cũng giới thiệu các combo tour du lịch trong nước với giá ưu đãi, bao gồm những hành trình nổi bật như: Tour xuyên Việt, miền Trung, khám phá Phú Quốc, trải nghiệm Quy Nhơn, những tour nước ngoài đến Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Tất cả các tour đều được thiết kế trọn gói, bao gồm vé máy bay, khách sạn, bữa ăn, vé tham quan, dịch vụ visa... để du khách thuận tiện nhất khi lựa chọn.

Việc tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn không chỉ giúp doanh nghiệp kích thích tiêu dùng, còn nắm bắt nhu cầu thực tế của khách hàng, từ đó điều chỉnh sản phẩm phù hợp cho mùa du lịch sắp tới.

Gian hàng của Công ty Du lịch Bàn chân Việt.
Ảnh: Ngọc Bích - TTXVN

Dịp Tết Nguyên đán 2026, dự định đi du lịch Trung Quốc, chị Nguyễn Thúy Mùi (phường Xuân La, Hà Nội) đã chủ động tìm hiểu thông tin các tour tại hội chợ. “Trong gần một giờ, tôi đã đi qua 3–4 gian hàng của các công ty lữ hành lớn, cầm tờ rơi để so sánh chương trình và giá tour, đồng thời được tư vấn chi tiết về việc lựa chọn điểm đến phù hợp với cả gia đình, có cả người lớn và trẻ nhỏ. Bình thường, nếu tìm thông tin trên mạng, tôi có thể mất nhiều ngày để cân nhắc. Tại hội chợ, nhân viên giải đáp thắc mắc, đặc biệt về visa du lịch và trao đổi kỹ về lịch trình. Nhờ đó, tôi được giới thiệu những ưu đãi hấp dẫn, mức giảm giá tốt cho combo du lịch nhóm, giúp lựa chọn chuyến đi phù hợp với gia đình mình” chị Thúy Mùi chia sẻ.

Anh Vũ Xuân Tú (phường Đồng Ngạc, thành phố Hà Nội) nhận xét, dịp cuối năm, hàng hóa, dịch vụ đều có xu hướng tăng giá so với năm trước, nhưng giá các tour du lịch vẫn hợp lý. Mức chi phí di chuyển, ăn ở được các doanh nghiệp tính toán rất kỹ nên giá tour đưa ra hợp lý. Chi phí tour 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm đến các điểm du lịch đang “hot” như: Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ… trong gói tour không cao nhưng lại nhiều tiện lợi về chỗ ăn, nghỉ cùng hoạt động trải nghiệm phong phú hơn so với việc tự túc đi du lịch.

Sự chung tay của các địa phương

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, các địa phương đều có gian trưng bày giới thiệu văn hóa, điểm đến du lịch, đặc sản và sản phẩm OCOP… thu hút đông đảo khách tham quan. Gian hàng của nhiều địa phương được thiết kế tỉ mỉ, mang đậm dấu ấn vùng miền với không gian giao lưu văn hóa, trình diễn nghệ thuật dân gian và giới thiệu đặc sản địa phương. Sắc màu từ miền núi phía Bắc hùng vĩ, các bãi biển miền Trung đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long tạo nên một không gian sinh động, vừa trải nghiệm vừa truyền tải câu chuyện văn hóa đặc sắc của từng địa phương.

Đồng bào dân tộc Tày trong gian trưng bày Bản làng Thái Hải (tỉnh Thái Nguyên) tại Hội chợ mùa Thu 2025. 
Ảnh: Khánh Hoà - TTXVN

Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (Bản làng Thái Hải), tỉnh Thái Nguyên tạo ra điểm nhấn rất riêng tại hội chợ. Là bản làng đầu tiên của Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới công nhận là “Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2022”, đồng thời đạt chứng nhận OCOP 5 sao về sản phẩm du lịch văn hóa, không gian của Bản làng Thái Hải được dựng bằng tre, nứa, trang trí bằng vải thổ cẩm rực rỡ, tái hiện hình ảnh bản làng dân tộc giữa lòng hội chợ. Mái nhà sàn, khung cửi, giỏ mây, quạt lá cọ... cùng hương thơm của trà, mật ong, tinh dầu hòa quyện tạo nên nét đặc trưng riêng có của mảnh đất Thái Nguyên thu nhỏ. Các sản phẩm như trà xanh, trà thảo mộc, đồ thủ công mỹ nghệ hay quà lưu niệm đều thể hiện tinh hoa văn hóa truyền thống của đồng bào Tày. Tại gian hàng, du khách được thưởng thức ẩm thực dân tộc, tìm hiểu mô hình du lịch nghỉ dưỡng nhà sàn và giao lưu, trò chuyện với người dân của làng.

Anh Cù Gia Long (Bản làng Thái Hải) chia sẻ: “Tham gia hội chợ, Bản làng Thái Hải cùng các điểm du lịch Thái Nguyên đã kết nối chặt chẽ để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nhận được hỗ trợ từ các cơ quan quản lý du lịch, tạo điều kiện phát triển và kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi mang đến nhiều sản phẩm truyền thống do bà con trong làng tự làm, từ ẩm thực dân tộc Tày đến đồ thủ công mỹ nghệ. Du khách có thể thưởng thức xôi lá cẩm, thịt hun khói, lạp sườn, chè lam, mật ong rừng… Hội chợ là cơ hội quý giá để Bản làng Thái Hải lan tỏa giá trị văn hóa và hình ảnh đặc sắc, độc đáo đến với du khách”.

Gian trưng bày của tỉnh Nghệ An mang thông điệp “Du lịch Nghệ An – Thanh âm miền ví giặm”.
Ảnh: Ngọc Bích - TTXVN

Mang thông điệp “Du lịch Nghệ An – Thanh âm miền ví giặm”, gian hàng của Nghệ An cũng tạo dấu ấn riêng với không gian trưng bày sáng tạo, hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Hình ảnh danh thắng, di sản, phim quảng bá du lịch và các ấn phẩm giới thiệu điểm đến cùng sản phẩm OCOP đặc trưng đã thu hút đông đảo khách tham quan, truyền cảm hứng khám phá vùng đất xứ Nghệ. Chị Hoàng Thị Minh Ánh (Khu du lịch sinh thái Đô Lương – Do Luong Legend Camping and Resort, tỉnh Nghệ An) chia sẻ: “Nghệ An vốn được nhiều người biết đến với Làng Sen quê Bác, biển Cửa Lò... nhưng ngoài ra còn có hệ sinh thái du lịch rất phong phú. Hiện nay, khu du lịch Vinpearl Cửa Hội là điểm nhấn mới của du lịch biển; Vườn quốc gia Pù Mát và khu Đô Lương Legend đang trở thành những điểm đến hấp dẫn của du lịch sinh thái. Tại hội chợ lần này, Nghệ An có nhiều chương trình ưu đãi khuyến khích du khách trải nghiệm như vòng quay may mắn với voucher giảm giá từ 100.000 đến 300.000 đồng, cùng nhiều ưu đãi giảm giá từ 20 đến 50% cho các dịch vụ du lịch”.

Sau hơn 1 tuần mở cửa, Hội chợ Mùa Thu 2025 với những không gian sôi động, đa sắc màu văn hóa để lại nhiều ấn tượng đối với du khách. Hội chợ không chỉ giúp các doanh nghiệp lữ hành, du lịch, khách sạn và điểm đến giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng, còn quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, lan tỏa giá trị văn hóa vùng miền và kích cầu tiêu dùng. Các chương trình ưu đãi, tour trải nghiệm và sản phẩm đặc trưng đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch bước vào mùa cao điểm cuối năm, đồng thời hỗ trợ Việt Nam tiến gần mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025. Hiệu ứng lan tỏa và cơ hội kết nối từ hội chợ hứa hẹn tiếp tục tạo động lực cho ngành du lịch tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm