Xã hội

Hội chợ Mùa Thu 2025: Người dân yêu thích sản phẩm xanh

Hà Nội

Tới Hội chợ Mùa Thu, người dân có thể tiếp cận, mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường. Đây cũng là diễn đàn kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng trong thời kỳ tiêu dùng xanh và phát triển bền vững.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách đến tham quan, mua sắm ngay từ những ngày đầu. Nhiều sản phẩm xanh, sạch, an toàn, có nguồn gốc tự nhiên rất thu hút người dân, góp phần phản ánh rõ xu hướng tiêu dùng hướng tới sức khỏe, bền vững và thân thiện môi trường.

Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ.
 Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu Mù Cang Chải chia sẻ: Sản phẩm nấm của doanh nghiệp đã đạt chứng nhận ISO 2018 và OCOP 3 sao (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) từ năm 2023. Đồng thời, sản phẩm được công bố thông tin chất lượng bởi Chi Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái (nay thuộc tỉnh Lào Cai). Sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn trong nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Cùng với đó, gian hàng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên nhiên Việt cũng thu hút sự quan tâm lớn của khách tham quan. Chị Khuất Thị Thanh Huyền, Quản lý phát triển thị trường miền Bắc của công ty, cho biết các sản phẩm chiết xuất từ rau má, diếp cá, tía tô, cần tây của công ty không sử dụng hương liệu, chất bảo quản, hoàn toàn 100% từ thiên nhiên, phù hợp với người ăn kiêng và đảm bảo sức khỏe. Sản phẩm không dùng đường tinh luyện, thay vào đó sử dụng vị ngọt tự nhiên từ cỏ ngọt và đường phèn.

Không gian ẩm thực “Thu mỹ vị” thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức ẩm thực. 
Ảnh: Khánh Hoà - TTXVN

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và đã xuất khẩu tới 28 quốc gia, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Đức, Anh, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Sản phẩm chiết xuất từ rau má của doanh nghiệp là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Nhu cầu sử dụng sản phẩm xanh, sạch, an toàn của người tiêu dùng Việt Nam đang gia tăng mạnh. Đây là tín hiệu tích cực, cũng là cơ hội để doanh nghiệp song song phát triển thị trường nội địa, hướng tới khai thác quy mô thị trường gần 100 triệu dân trong nước.

Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ. 
Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội tham dự hội chợ, bà Nguyễn Thị Phương Hoa cũng tìm hiểu và mua các sản phẩm xanh, sạch, có nguồn gốc rõ ràng cho gia đình sử dụng. Bà Hoa đã mua hộp nấm của Công ty Mù Cang Chải để dùng thử và nếu chất lượng tốt sẽ tiếp tục ủng hộ.

Ông Nguyễn Thành Long (Hà Nội) cùng vợ  chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như chè Thái Nguyên, bánh đa làm thủ công không dùng phụ gia, chất bảo quản. Ông Long nói đến đây mới thấy Việt Nam có rất nhiều sản phẩm phong phú, chất lượng, không thua kém hàng ngoại. Ông mong hội chợ được tổ chức thường xuyên hơn để người tiêu dùng có thêm cơ hội trải nghiệm, mua sắm sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ.
 Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, xanh, sạch và an toàn đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ.
 Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn sản xuất, đồng thời nâng cao trách nhiệm xã hội bằng cách tạo ra những sản phẩm thực sự tốt, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Không gian ẩm thực “Thu mỹ vị” thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức ẩm thực. 
Ảnh: Khánh Hoà - TTXVN

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 không chỉ mang đến cơ hội để người dân tiếp cận, mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường, mà còn là diễn đàn kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu cho sản phẩm Việt trong thời kỳ tiêu dùng xanh và phát triển bền vững./.


PV

Tin liên quan

Xem thêm