Giáo dục

Hơn 1.300 học sinh quận Hoàn Kiếm tham dự Ngày hội ngôn ngữ

Hà Nội

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội ngôn ngữ năm học 2024-2025 với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đại diện cho hàng chục nghìn học sinh các nhà trường thuộc quận.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Ngày 8/10, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội ngôn ngữ năm học 2024-2025 với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đại diện cho hàng chục nghìn học sinh các nhà trường thuộc quận.

Phát biểu khai mạc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm cho biết, hiện nay, việc học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng rất cần thiết. Ngày hội ngôn ngữ nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng ngoại ngữ cũng như năng khiếu nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội cho học sinh tìm hiểu kiến thức về các quốc gia, giúp các em sử dụng ngoại ngữ để giới thiệu về truyền thống, văn hóa, phong cảnh, cuộc sống, con người Thủ đô cũng như ứng dụng ngoại ngữ vào thực tế.

Học sinh quận Hoàn Kiếm hào hứng tham gia sự kiện
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Tại ngày hội, đại diện học sinh của các trường đã tham gia phần thi thuyết trình theo chủ đề truyền thống, phong cảnh, cuộc sống và con người Thủ đô; công diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện bằng nhiều thứ tiếng.

Các tiết mục biểu diễn tại Ngày hội
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Trong khuôn khổ của sự kiện, học sinh và các đại biểu, nhà giáo còn có nhiều những trải nghiệm thú vị khi tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người khi tham quan các trại văn hóa Anh quốc, trại văn hóa Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc trưng bày tại Ngày hội..

Nguyễn Cúc

Xem thêm