Thể thao

Hơn 300 vận động viên tranh tài Giải Roller các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng 2024

Hà Nội

Giải có 6 nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), Bứt tốc, Slide (Nam), Fish Speed Slalom, Speed Slalom, Classic Freestyle Slalom (Nam trên 13 tuổi) và Skateboard. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

Ngày 4/8, Giải Roller các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cup Centosy 2024 đã khai mạc. Hơn 300 vận động viên đến từ 30 câu lạc bộ trên toàn quốc tham gia thi đấu ở gần 500 hạng mục, tranh 42 bộ huy chương.

Giải Roller các Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cup CENTOSY 2024
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Có 6 nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), Bứt tốc, Slide (Nam), Fish Speed Slalom, Speed Slalom, Classic Freestyle Slalom (Nam trên 13 tuổi) và Skateboard. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài khẳng định, những năm gần đây, Roller Sports đã có mặt trong các kỳ đại hội thể thao lớn trên thế giới như ASIAD và Olympic. Đây là giải đấu thú vị, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên và là dịp gắn kết các câu lạc bộ, các vận động viên ở khắp vùng miền trên cả nước. Tham gia giải, các vận động viên có cơ hội giao lưu học hỏi và tranh tài trong môi trường chuyên nghiệp. Qua đó, lan tỏa các thông điệp tích cực, sức mạnh của hoạt động thể dục, thể thao đối với sự phát triển của bộ môn, tạo lối sống lành mạnh, nâng cao thể chất và tinh thần cho thanh thiếu niên Việt Nam. Bên cạnh đó, giải đấu nhằm mục đích phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn Roller Sport ở Hà Nội và cả nước, tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho các đội tuyển, các giải đấu cấp quốc gia.

Các vận động viên nhí tham gia tranh tài tại Giải Roller Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Centosy Việt Nam Nguyễn Thị Huế cho biết: Đây là giải đấu được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ được cọ xát, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho những giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước.   Đơn vị cam kết sẽ tiếp tục được đồng hành cùng giải đấu nhằm góp phần quảng bá hình ảnh bộ môn thể thao hấp dẫn này đến với khán giả của thành phố Hà Nội và người hâm mộ cả nước./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm