Thể thao

Phát hiện nhiều cầu thủ nhí tại Giải bóng đá Nhi đồng cúp Báo Đồng Nai

Đồng Nai

Trong hai thập kỷ qua, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai góp phần phát hiện, giới thiệu nhiều cầu thủ cho các đội tuyển trẻ của tỉnh.

Ông Đào Văn Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tại họp báo.
Ảnh: Công Phong-TTXVN

Ngày 2/8, Báo Đồng Nai phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo về Giải bóng đá Nhi đồng cúp Báo Đồng Nai - C.P Việt Nam lần thứ 20, năm 2024.

Giải quy tụ 11 đội bóng nhi đồng đến từ các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai. Cầu thủ tham dự giải là học sinh Tiểu học dưới 11 tuổi. Các đội tham dự giải được chia làm 2 bảng đấu (bảng 5 đội, bảng 6 đội), thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, mỗi bảng lấy 2 đội vào thi đấu bán kết. Giải diễn ra từ ngày 8 - 14/8 tại thành phố Biên Hòa.

Giải bóng đá Nhi đồng cúp Báo Đồng Nai - C.P Việt Nam lần thứ 20 được nâng tầm về chất lượng, quy mô giải thưởng lớn hơn so với các năm trước.

Ban tổ chức công bố áo đấu, cờ, cúp, huy chương của Giải.
Ảnh: Công Phong-TTXVN

Theo đó, Ban tổ chức dành khoảng 200 triệu đồng để trao thưởng bằng tiền mặt và hiện vật cho các đội có thành tích cao. Đội vô địch được thưởng 20 triệu đồng tiền mặt và hiện vật trị giá khoảng 20 triệu đồng. Đội hạng nhì 15 triệu đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 15 triệu đồng. Hai đội đồng hạng ba nhận tiền thưởng 10 triệu đồng/đội và hiện vật trị giá 10 triệu đồng/đội.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải đội phong cách và các giải thưởng cá nhân như: Thủ môn xuất sắc, vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Ông Đào Văn Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đồng Nai cho biết, đây là giải bóng đá truyền thống cấp tỉnh dành cho thiếu nhi trong tỉnh. Giải là một trong những hoạt động chính thức của Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai. Qua 19 lần tổ chức, Giải nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bậc phụ huynh, nhà trường, ngành chức năng, doanh nghiệp.

Trong hai thập kỷ qua, Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai góp phần phát hiện, giới thiệu nhiều cầu thủ cho các đội tuyển trẻ của tỉnh. Giải là sân chơi bổ ích cho trẻ em dịp hè, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi lẫn nhau./.

Công Phong

Tin liên quan

Xem thêm