An sinh

Hơn 51,6 nghìn lao động trong các khu công nghiệp Bắc Giang làm việc dịp Quốc khánh 2/9

Bắc Giang

Người lao động đi làm dịp nghỉ lễ được hưởng tiền lương ít nhất từ 300%, và bảo hiểm theo đúng quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

Nhiều lao động đăng kí đi làm dịp nghỉ lễ 2/9.
 Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ dài ngày, tuy nhiên, tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, nhiều doanh nghiệp để duy trì sản xuất và đáp ứng các đơn hàng vẫn huy động hàng nghìn người đi làm trong kỳ nghỉ lễ.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, tính đến ngày 30/8, có 17 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh đăng ký bố trí một số bộ phận đi làm trong dịp nghỉ lễ 2/9 với trên 51,6 nghìn người. Trong đó, Khu công nghiệp Quang Châu có số lao động đi làm dịp này đông nhất là trên 28,5 nghìn người; tiếp đến là Khu công nghiệp Vân Trung với trên 22 nghìn người; Khu công nghiệp Việt Hàn 530 người; Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng 486 người; Khu công nghiệp Đình Trám 460 người; Khu công nghiệp Hòa Phú 20 người.

Nhiều lao động đăng kí đi làm dịp nghỉ lễ 2/9. 
Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN

Các doanh nghiệp này đa phần là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), chuyên sản xuất linh kiện điện tử, tấm pin năng lượng mặt trời. Một số doanh nghiệp có số lượng công nhân đi làm đông như: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luxshare-ICT (Khu công nghiệp Vân Trung) 20 nghìn người, Công ty Trách nhiệm hữu hạn công nghệ chính xác Fuyu (Khu công nghiệp Quang Châu) hơn 4,7 nghìn người,  Công ty Trách nhiệm hữu hạn JASOLAR Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu) 970 người, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Fukang Technology (Khu công nghiệp Quang Châu) trên 2,9 nghìn người, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hana Micron Vina (Khu công nghiệp Vân Trung) 1,4 nghìn người…

Người lao động đi làm dịp nghỉ lễ được hưởng tiền lương ít nhất từ 300%, và bảo hiểm theo đúng quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có 9 khu công nghiệp, với tổng diện tích quy hoạch 2.238,7 ha. Số lao động làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang khoảng 197 nghìn người, trong đó, khoảng 7,5 nghìn lao động là người nước ngoài, còn lại là lao động trong tỉnh và công nhân từ các tỉnh, thành phố trong cả nước./.

Đồng Thị Thúy

Xem thêm