An sinh

Tặng quà cho người khiếm thị, người khó khăn ở Sóc Trăng

Sóc Trăng

Ban tổ chức tặng 500 phần quà (gạo, mì tôm, các nhu yếu phẩm cùng tiền mặt) cho người khiếm thị; tặng 1.500 phần quà cho các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Sóc Trăng, với tổng kinh phí là hơn 4,4 tỷ đồng.

Ông Ngô Hùng, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho người khiếm nghị tại chương trình. 
Ảnh: Tuấn Phi-TTXVN

Ngày 25/8, tại Tịnh xá Ngọc Châu Như (thị xã Vĩnh Châu), đoàn từ thiện của Hệ phái Khất sĩ (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng 2.000 phần quà cho người khiếm thị, người có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, Ban tổ chức tặng 500 phần quà (gạo, mì tôm, các nhu yếu phẩm cùng tiền mặt) cho người khiếm thị; tặng 1.500 phần quà cho các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Sóc Trăng, với tổng kinh phí là hơn 4,4 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng Hoàng Xuân Luyện thông tin, từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức tập huấn việc quản lý, sử dụng vốn vay từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm cho cán bộ, hội viên. Đồng thời, Hội trao quà cho 12.367 lượt người mù và người khuyết tật, hỗ trợ 2.250kg gạo... trị giá gần 5 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy các mô hình hoạt động có hiệu quả, nhất là tổ xoa bóp, đồng thời vận động hội viên khiếm thị trong độ tuổi lao động tham gia lớp dạy chữ, dạy nghề; vận động học bổng cho học sinh khiếm thị, con của người khiếm thị nhân dịp năm học mới 2024-2025.

Ban tổ chức tặng quà cho hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Sóc Trăng. 
Ảnh: Tuấn Phi-TTXVN

Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu Trần Trí Vân chia sẻ, chương trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với người khiếm thị, người khó khăn. Những món quà đã góp phần hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần to lớn với người khuyết tật, người khó khăn tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, thị xã đã vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho người khiếm thị, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Với tinh thần chung tay vì người nghèo, người khuyết tật, UBND thị xã Vĩnh Châu tiếp tục huy động mọi nguồn lực xã hội để hỗ trợ những người yếu thế, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Trần Tiến Cường (phường 1, thị xã Vĩnh Châu) cho biết, ông là người khiếm thị, không có đất sản xuất, sinh sống bằng nghề bán vé số nên đời sống hết sức khó khăn, ông rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và cộng đồng. Ông gửi lời cảm ơn chính quyền địa phương tỉnh Sóc Trăng và các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội đã luôn quan tâm, chia sẻ khó khăn với những người khiếm thị như ông trong thời gian qua.../.

Tuấn Phi

Tin liên quan

Xem thêm