An toàn giao thông

Hướng dẫn phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn gần chùa Chén Kiểu, Sóc Trăng

Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu (chùa Sro Lôn) là một trong những ngôi chùa Khmer lâu đời trên địa bàn, tường được ốp bằng mảnh chén, đĩa độc đáo.

TTXVN - Những ngày qua, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) nhiều lần xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ với chiều dài gần 2 km. Theo lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đại Tâm, thời gian ùn tắc thường từ 10 giờ - 15 giờ (chủ yếu ngày thứ Bảy và Chủ nhật ). Nguyên nhân là do người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đi chùa Chén Kiểu trong dịp đầu năm mới, lưu lượng phương tiện khá đông. Nhiều phương tiện còn lấn làn, chen lấn… khiến giao thông qua khu vực này ùn tắc. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Mỹ Xuyên phối hợp Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại hiện trường phân luồng, hướng dẫn tài xế lưu thông đúng tuyến để tạo luồng giao thông thông thoáng.

Anh La Dần (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) cho biết, chùa Chén Kiểu (hay còn gọi là chùa Sro Lôn) là một trong những ngôi chùa Khmer lâu đời trên địa bàn, được xây dựng từ năm 1815. Chùa thu hút du khách đến tham quan nhờ vào kiến trúc độc đáo của các bức tường được ốp bằng những mảnh chén, đĩa khá đẹp mắt. Do đó, sau Tết Nguyên đán, lượng khách từ các tỉnh đến tham quan khá đông và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông hàng km trên tuyến Quốc lộ 1./.

Tuấn Phi

Xem thêm