Thể thao

Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ Quốc gia năm 2024

Hà Nam

Giải năm nay thu hút hơn 400 vận động viên đến từ 32 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc tham dự.

Ngày 22/8, Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ Quốc gia năm 2024 khai mạc tại hồ Tam Chúc (Quần thể danh lam thắng cảnh Di tích quốc gia Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Giải do Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch Tam Chúc tổ chức.

Hơn 400 vận động viên đến từ 32 đoàn thi đấu ở 92 nội dung. 
Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 400 vận động viên đến từ 32 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc gồm: Bến Tre, Bắc Ninh, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hải Dương, Hậu Giang, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quân Đội, Quảng trị, Hà Nội, Hưng Yên, Kiên Giang, Quảng Ninh, Quảng Nam, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Tuyên Quang, Tiền Giang, Yên Bái và đơn vị chủ nhà Hà Nam. Các vận động viên thi đấu ở 92 nội dung cả nam, nữ và hỗn hợp nam nữ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Đình Quyền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam cho biết: Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ Quốc gia năm 2024 là giải thể thao thành tích cao trong hệ thống thi đấu quốc gia. Đây là lần đầu tiên môn Rowing được tổ chức tại tỉnh Hà Nam. Giải đấu được tổ chức trong chuỗi sự kiện của Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam 2024. Các vận động viên về tham dự giải không chỉ cống hiến tài năng của mình mà còn được biết và hiểu rõ thêm về phong cảnh thiên nhiên, những danh lam thắng cảnh, khu du lịch nổi tiếng của tỉnh.

Các vận động viên thi đấu chung kết nội dung thuyền 4 cự ly 2000m. 
Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

Ông Lâm Quang Thành, Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cho biết thêm, Đua thuyền là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam được khẳng định tại các kỳ đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới đặc biệt tại kỳ Olympic Paris 2024 vừa qua. Đây là năm thứ 2 Giải được tổ chức tại Hà Nam. Cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn được chuẩn bị chu đáo giúp các vận động viên có thêm động lực thi đấu đạt thành tích cao và cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi nổi quyết liệt. Thông qua giải đấu, các đơn vị, địa phương và Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đánh giá, lựa chọn được những vận động viên tốt nhất để tập luyện, thi đấu ở các giải từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia, quốc tế trong thời gian tới.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên tranh tài ở nội dung Canoeing và Kayak thuyền bốn với các cự ly 2.000m.

Giải diễn ra đến hết ngày 30/8./.

Đại Nghĩa

Xem thêm