Thể thao

Khai mạc Giải vô địch trẻ vật cổ điển, vật tự do toàn quốc năm 2023

Tuyên Quang

Giải nhằm đánh giá chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên của các tỉnh, thành, ngành; là dịp để các vận động viên trẻ giao lưu, tích lũy kinh nghiệm nâng cao thành tích thi đấu.

Các vận động viên thi đấu sau lễ khai mạc. (Ảnh: Vũ Quang/TTXVN)

TTXVN - Ngày 29/5, tại thành phố Tuyên Quang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Tổng cục Thể dục, Thể thao tổ chức khai mạc Giải vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do toàn quốc năm 2023.

Tham gia giải năm nay có gần 400 vận động viên đến từ 25 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên thi đấu ở nội dung vật cổ điển và vật tự do ở 2 nhóm tuổi (từ 14 - 15 tuổi và từ 16 - 17 tuổi).

Giải vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do toàn quốc là sự kiện thể thao được Tổng cục Thể dục, Thể thao tổ chức hằng năm nhằm đánh giá chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên của các tỉnh, thành, ngành; là dịp để các vận động viên trẻ giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nâng cao thành tích thi đấu, đồng thời giúp các cơ quan chuyên môn rà soát lực lượng để tuyển chọn vận động viên xuất sắc bổ sung vào Đội tuyển quốc gia.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài. Giải vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do toàn quốc năm 2023 diễn ra đến hết ngày 6/6./.

Vũ Quang

Xem thêm