Du lịch

Khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20

TP. Hồ Chí Minh

Tối 4/4, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 tại Công viên 23/9 (Quận 1).

Khách tham quan trải nghiệm gian hàng của các công ty du lịch. 
Ảnh: Phạm Thị Thu Hương/TTXVN

TTXVN - Tối 4/4, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 tại Công viên 23/9 (Quận 1).

Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay diễn ra từ ngày 4 - 7/4, gồm chuỗi hoạt động phong phú, kích cầu thị trường du lịch và giới thiệu Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn-hấp dẫn-thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Cụ thể, Ngày hội có sự tham gia của hơn 150 gian hàng đến từ 45 tỉnh, thành phố và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ. Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như: Acoustic; biểu diễu cà kheo cosplay; workshop vẽ túi, đế ly, quạt hoặc làm túi thơm; hoạt động tương tác bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là chương trình giới thiệu và quảng bá series thực tế về Thành phố Hồ Chí Minh và giao lưu cùng hoa hậu Thùy Tiên….

Ngoài ra, Ngày hội tập trung các hoạt động như Hội thảo, Hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới... Trong khuôn khổ sự kiện có : Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới, Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên, Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024...

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu Khai mạc Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20.
Ảnh: Phạm Thị Thu Hương/TTXVN

Năm nay, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch; ....

Tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực để tăng tốc phát triển du lịch sau dịch COVID-19. Đến nay, ngành du lịch Thành phố đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Võ Văn Hoan, năm 2024 là lần thứ 20 ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức. Chặng đường này là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành; được công chúng, người tiêu dùng du lịch, các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2024, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Cùng với đó, ngành du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh cũng đạt những kết quả nhất định. Trong đó, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối cũng như tạo sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch mong rằng, với những nền tảng về cả vật chất và tinh thần, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa của du lịch cả nước.

Dịp này, Ban Tổ chức công bố kết quả xét chọn các thương hiệu du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt kết quả kinh doanh tốt sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành Du lịch Thành phố./.

Phạm Thị Thu Hương

Xem thêm