Văn hóa

Khai mạc triển lãm tranh, ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc

Bắc Kạn

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV- Bắc Kạn 2024 gắn với Kỷ niệm 75 năm ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Chiều 24/8, tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm tranh, ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, Triển lãm ảnh kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng Bắc Kạn và Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bắc Kạn năm 2024.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV- Bắc Kạn 2024 gắn với Kỷ niệm 75 năm ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn. Đến tham dự chương trình có đại biểu các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang cùng đông đảo du khách và nhân dân.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV- Bắc Kạn 2024 nhấn mạnh, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động quảng bá văn hóa - du lịch cấp khu vực được tổ chức thường niên, luân phiên giữa 6 tỉnh vùng Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, đến nay đã trải qua 14 lần tổ chức.

Các đại biểu xem ảnh tại triển lãm
Ảnh: TTXVN phát

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong khu vực nhằm giới thiệu, quảng bá tài nguyên, tiềm năng du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc đến với đông đảo nhân dân, du khách, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của các địa phương và liên kết phát triển du lịch vùng.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 60 tác phẩm nhiếp ảnh và 60 tác phẩm mỹ thuật, hội họa về du lịch, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tiêu biểu của các địa phương vùng Chiến khu Việt Bắc; 40 bức ảnh tư liệu phản ánh về truyền thống đấu tranh cách mạng, những đóng góp, thành tựu tiêu biểu của nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc từ khi được giải phóng đến nay. Triển lãm mở cửa tham quan từ 7 giờ đến 22 giờ hằng ngày, từ 24 - 29/8/2024.

Ban Tổ chức trao giải cho 18 tác phẩm ảnh, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 07 giải Khuyến khích và 05 giải phụ của các tác giả
Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Cũng trong chương trình này, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bắc Kạn năm 2024. Cuộc thi có gần 200 tác phẩm ảnh dự thi của 17 tác giả trong và ngoài tỉnh. Việc lựa chọn các bức ảnh đẹp về du lịch Bắc Kạn để trưng bày giới thiệu tại Triển lãm lần này là cơ sở để xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh du lịch Bắc Kạn phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh và đông đảo công chúng tham gia sáng tác, công bố sản phẩm nhiếp ảnh có giá trị về nội dung, nghệ thuật, phục vụ hiệu quả việc xúc tiến, quảng bá du lịch.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải cho 18 tác phẩm ảnh, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và 5 giải phụ của các tác giả./.

Vũ Hoàng Giang

Tin liên quan

Xem thêm