Xã hội

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở Ninh Bình

Ninh Bình

20 bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ đã khám, chữa bệnh ở các chuyên khoa: Nội, ngoại, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng và thực hiện các kỹ thuật thăm khám, chẩn đoán bệnh hiện đại như siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tim...

Các y bác sĩ thăm khám cho người dân tại chương trình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

TTXVN - Chiều 14/3, Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình "Khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, chung tay vì sức khỏe cộng đồng" cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn xã Yên Đồng, huyện Yên Mô.

Tham gia chương trình, 20 bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ đã khám, chữa bệnh ở các chuyên khoa: Nội, ngoại, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng và thực hiện các kỹ thuật thăm khám, chẩn đoán bệnh hiện đại như siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tim... Sau khi thăm khám, các bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, phát thuốc miễn phí, hướng dẫn cách thức dùng thuốc điều trị và kiến thức phòng, chống bệnh phổ biến, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe. Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn chuyển tuyến để nhận được sự chẩn đoán, điều trị hiệu quả nhất.

Thiếu tá Lâm Thị Phương Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, hằng năm, Bệnh viện tổ chức các hoạt động khám tình nguyện, khám lưu động, giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, các kỹ thuật mới, hiện đại; tiếp thu thêm kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe.

Y bác sĩ thăm khám cho người dân tại chương trình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Chương trình "Khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, chung tay vì sức khỏe cộng đồng" lần này nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân, tăng cường trao đổi thông tin y tế giữa các tuyến trong công tác khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn.

Tại chương trình, Đoàn đã trao hơn 200 suất quà là thuốc điều trị và thuốc bổ miễn phí cùng nhiều xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Sáng cùng ngày, Đoàn tình nguyện tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 cán bộ hưu trí, thương bệnh binh Công an, dân quân đang sinh sống trên địa bàn huyện Yên Mô./.

Thùy Dung

Xem thêm